เพื่อไทยเดินหน้ายื่นถอดยศ-เรียกคืนเงินเดือน เบี้ยหวัด อภิสิทธิ์

นายกมล บันไดเพชร กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหม เวลา 10.30 น. วันนี้ ( 20 ม.ค.) เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่าน พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้ถอดยศของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และเรียกคืนเงินเดือนและเบี้ยหวัด ในช่วงที่เข้ารับราชการทหาร พร้อมมอบเอกสารรายงานผลการสอบสวน กรณีนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการ ที่โรงเรียนนายร้อย ปจร. ที่ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารประจำการ เป็นบุคคลหนีการเกณฑ์ทหาร ใช้เอกสารปลอมในการเข้ารับราชการ ไม่ว่าจะในฐานะข้าราชการพลเรือน หรือข้าราชการทหาร โดยมีเจ้าหน้าที่มารับหนังสือแทน


“พรรคเพื่อไทยจะใช้เวลา 1 เดือน ในการดำเนินการ และจะมีหนังสือทวงถามอีกครั้ง หากไม่มีการดำเนินการใด ๆ ก็จะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการทางคดีต่อไป นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยจะหยิบยกประเด็นปัญหาดังกล่าว ไปอภิปรายในสภาฯ ด้วย” นายกมล กล่าว


ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นจริยธรรมของนายอภิสิทธิ์ ที่ต้องแสดงความรับผิดชอบ

แสดงสปิริตเหมือนกรณีของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาว่า มีความผิดกรณีไปจัดรายการ “ชิมไป บ่นไป”  และว่าเรื่องนี้ทั้งนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ต้องตอบข้อสงสัยนี้ให้ได้.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์