สมัครดื้อขอหมอกลับไทยรักษาตัว 21ม.ค.เพื่อเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อตับ

"สมัคร"ดื้อขอแพทย์กลับมารักษาตัวที่ไทยเพื่อเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อตับให้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์และพักผ่อนกับครอบครัว กลับสหรัฐอีกครั้งเพื่อผ่าตัดอีก ปัดข่าว"แม้ว"ถูกลอบยิงจะไปฮ่องกงเร็วๆนี้

นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 19 มกราคมว่า ทราบข่าวมาว่า นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางออกจากประเทศสหรัฐ เพื่อกลับมายังประเทศไทย โดยจะเดินทางออกจากเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ในคืนวันนี้ 19 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น 04.00 น. ด้วยสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ คาดว่าจะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 21 มกราคม เพื่อเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อตับให้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์และพักผ่อนกับครอบครัว และเมื่อสามารถเพาะเนื้อเยื่อจนถึงร้อยละ 40 แล้วก็จะต้องเดินไปยังประเทศสหรัฐอีกครั้งเพื่อผ่าตัดอีก


โดยทั่วไปของรักษาปกติผู้ป่วยจะต้องรักษาตัวที่ประเทศสหรัฐ แต่นายสมัครเป็นฝ่ายขอร้อง เพราะอยากกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยมากกว่า


มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกลอบยิง นายจักรภพ กล่าวว่า ทราบว่าเมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ต.ท.ทักษิณได้ให้สัมภาษณ์ น.ส.พ.อาซาฮี ชิมบุน ว่า เคยถูกลอบสังหารหลายครั้งในสถานที่ต่างๆ เชื่อว่า น.ส.พ.ดังกล่าวคงจะไปเขียนต่อ ความจริงคงจะไม่ใช่


เมื่อถามว่า ล่าสุดได้ทราบข่าวหรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณพักอยู่ที่ประเทศ
ใด นายจักรภพกล่าวว่า ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมายังเกาะฮ่องกงเร็วๆ นี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์