นปช.วอนทบ.อย่ารังแกผู้หญิง แนะไม่ควรเป็นแม่ปูสอนลูก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าววันนี้ (19 ม.ค.)

กรณี พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ระบุว่า ร.ท.(หญิง) สุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ไม่สามารถจัดรายการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดี สเตชั่น หรือ ดีทีวี  ได้ว่า หากเป็นเรื่องจริงบุคคลในกองทัพบกที่จะถูกปลดคนแรก คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เนื่องจากได้เคยวิจารณ์รัฐบาลชุดก่อนมาหลายครั้ง กองทัพบกควรทำตัวเองให้ดีเสียก่อนที่จะไปเตือนคนอื่น อย่าทำตัวเป็นแม่ปูสอนลูกปู รังแกได้เฉพาะทหารผู้หญิงชั้นผู้น้อย ขอให้อายผู้หญิงเสียบ้าง 
 

ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อกรณีรัฐบาลมีนโยบายแจก สปก.
4-01
ว่า เป็นเรื่องที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการจัดสรรที่ดินให้เกษตรกรทำกิน

แต่ในอดีตรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์  ที่มีนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ทำผิดเงื่อนไขนำที่ดินไปให้นายทุน จนรัฐบาลอยู่ไม่ได้ และจนถึงวันนี้ยังไม่เคยออกมาขอโทษประชาชน  หากมีการบังคับใช้กฎหมายมาตรฐานเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีชุดนั้นต้องติดคุกทั้งคณะไปแล้ว  การที่นายอภิสิทธิ์พูดทำนองว่าจะไม่ให้ซ้ำรอยอดีตนั้น เท่ากับยอมรับแล้วว่าในอดีตได้ทำผิด
 

นายจตุพร กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันมีพื้นที่บุกรุกมากมาย รวมทั้งมีโฉนดบิน บางพื้นที่เช่ากรมป่าไม้เพียง
20 บาทต่อไร่ เป็นเวลา 15
ปี

คือ รัฐได้เงินน้อย แต่บุคคลอนุมัติได้เงินมาก ต้องยอมรับว่าคนครอบครองพื้นที่มีความเกี่ยวข้องกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวข้องกับที่ดินตรงนั้นมาโดยตลอด ดังนั้น เพื่อความโปร่งใส นายกรัฐมนตรี ควรตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดโดยละเอียด แต่ละแปลงว่าใครครอบครอง ถูกกฎหมายหรือไม่ 
 

แกนนำ นปช. กล่าวต่อถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ภายในสิ้นเดือนนี้ หรือต้นเดือนหน้า จะมีการนัดประชุมกลุ่มคนเสื้อแดงหนึ่งครั้ง

ส่วนแนวทางของคนเสื้อแดงนั้น จะนำบทเรียนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาศึกษา แต่ต้องการให้คนเสื้อแดงเติบโต โดยไม่ต้องมีสายบังคับบัญชา ไม่ต้องมีแกนนำ เพราะเชื่อมั่นว่าจะแข็งแรงกว่า มีพลังมากกว่า จะให้เกิดเป็นแม่น้ำร้อยสาย ได้พิสูจน์แล้วจากการชุมนุมที่สนามหลวง และราชมังคลากีฬาสถาน วันนี้ประชาชนไปไกลกว่านักการเมืองแล้ว ถ้านักการเมืองไม่เดินตามประชาชน เขาก็ไม่เอาด้วย
 

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า คาดว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้
 จะมีการแต่งตั้ง บุคคลในกล่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าไปมีตำแหน่งในรัฐบาลอีก  เป็นการตอบแทนระหว่างคนที่ร่วมกันโค่นล้มประชาธิปไตย  เรื่องนี้จะเป็นการเติมเชื้อไฟให้กับประชาชนมากขึ้นไปอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์