ศ.นพ.ประเวศ หนุนรัฐบาลไม่ปิดกั้นดีทีวีออกอากาศ

กรุงเทพฯ 19 ม.ค.- “หมอประเวศ” เห็นด้วยรัฐบาลไม่ปิดกั้นสถานีโทรทัศน์ดีทีวีออกอากาศเพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้รู้ทันเหตุการณ์ ส่วนการจัดสรรที่ดิน สปก.ต้องทำด้วยความสุจริต โปร่งใส ติงการให้เงินประชาชน 2,000 บาท เป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว


ศ.นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ดีทีวี และออกอากาศวันนี้ (19 ม.ค.) เป็นวันแรก 

เป็นสิทธิที่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ทางที่ดี รัฐควรเปิดสถานีโทรทัศน์ของรัฐให้กับกลุ่มคนดังกล่าวได้ออกอากาศ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้รู้ทันเหตุการณ์มากขึ้น และใช้ความรู้สติปัญญาคิดวิเคราะห์ เพื่อตัดสินว่าสมควรถูกต้องหรือไม่ ไม่ควรปิดกั้น และการที่รัฐบาลมีแนวคิดให้โอกาสฝ่ายค้านได้แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อทีวีของรัฐซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เหมาะสม
  
ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมแจกเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 นั้น  ศ.นพ.ประเวศ กล่าวว่า หากมองให้ยาว การจัดสรรที่ดินทำกินถือเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

แต่สิ่งสำคัญคือการกระจายที่ดินให้ถึงมือประชาชนอย่างแท้จริงทั่วถึง โดยมีชุมชนเป็นผู้ดูแลเพื่อเกิดความมั่นคง แต่ในการดำเนินการต้องทำให้สุจริตโปร่งใส หากทำไม่ได้รัฐบาลไหน ก็อยู่ไม่ได้ เพราะความซื่อสัตย์ สุจริต ถือเป็นเรื่องใหญ่ ในโลกวิกฤติเศรษฐกิจ ความมั่นคงเรื่องอาหารถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ไม่ควรมุ่งเน้นผลิตเพื่อส่งออกหรือค้าขาย แต่ควรมุ่งการมีที่ดินทำกินและมีผลผลิตเป็นของตนเอง การจัดสรรที่ดินควรมีความเหมาะสมและเท่าเทียม
  
ศ.นพ.ประเวศ ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยให้เงินช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้ไม่ถึง 15,000 บาท คนละ 2,000 บาท เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายซื้อของของประชาชน ว่า เป็นการแก้ไขปัญหาชั่วคราว และคิดว่ารัฐบาลยังคงต้องเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจโลก การแก้ปัญหาจะต้องมีนโยบายและยุทธวิธีที่รองรับชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากกว่านี้.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์