นายกฯไม่ขวางสอบ “หมวดเจี๊ยบ”

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกฎหมายที่จะใช้คุมคุมและดำเนินการกับสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมว่า

กฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ขณะนี้มีการเสนออยู่ในระเบียบวาระแล้ว กำลังดูว่าเนื้อหาที่เสนอโดยรัฐบาลที่แล้วไปได้หรือไม่ ถ้าไปได้ก็จะผลักดันทันที และทำให้เร็วที่สุดเพื่อให้มีกฎระเบียบมาควบคุม เพราะขณะนี้ทีวีดาวเทียมเติบโตเร็วมากมีแล้วประมาณ
20 กว่าช่อง นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าจะพบกับเลขาธิการ กทช. จะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยการติดตามดูแลดีทีวีคงไม่ถึงขั้นเข้าไปตรวจสอบเนื้อหา เพียงแต่ติดตามมอนิเตอร์ รับฟังและดูว่ามีสิ่งที่ผิดพลาดหรือไม่ ขอตั้งข้อสังเกตว่าการมีเป้าหมายการตั้งสถานีเพื่อมุ่งโจมตีล้มล้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะเป็นจรรยาบรรณของสื่อมวลชนที่ดีพึงกระทำหรือไม่ ต้องไม่ลืมว่าคนในดีทีวีเคยวิพากษ์วิจารณ์เอเอส ทีวีมาแล้ว

 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ กรณีที่เลขานุการกองทัพบกเรียกสอบ ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก

เนื่องจากไปร่วมจัดรายการกับดีทีวีว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า จะถือเป็นการสกัดกั้นสิทธิเสรีภาพสื่อและความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ไม่ทราบว่าเลขานุการกองทัพบกเรียกไปสอบด้วยเหตุผลใด แต่ราชการมีระเบียบอยู่ ต้องว่าไปตามกฎ หากไม่ได้ห้ามก็ทำได้ หากขัดกับกฎระเบียบวินัยก็ทำไม่ได้ เมื่อถามว่า การประกาศว่าจะตั้งสถานีเพื่อตั้งรัฐไทยใหม่ถูกกฎหมายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ไม่แน่ใจว่าเขาเชื่อในสิ่งที่เขาพูดหรือไม่ มันเป็นเรื่องประชาสัมพันธ์มากกว่า แต่ถ้าทำอะไรขัดกับความมั่นคงก็ต้องดำเนินการแน่นอน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์