หมวดเจี๊ยบเปิดห้องเรียนปชต.ดีทีวี ถ้ากองทัพเบรกจะไม่ดื้อ อดิศรเตรียมจ้อแฉทหารเชิงลึกแทรกการเมือง


"หมวดเจี๊ยบ"ร่วมรายการดีทีวีห้องเรียนประชาธิปไตยโต้เถียงทางความคิด ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย พร้อมชี้แจงไม่กระทบกองทัพ หากไม่อนุญาตจะไม่ดื้อดึงแม้จะเป็นสิทธิเสรีภาพ "อดิศร"คุยแฉเชิงลึกเกี่ยวกับทหารแทรกแซงการเมือง พธม.จัดงานพบปะที่ชลบุรี คาดร่วมกว่า 5 หมื่นคน กลุ่มเสื้อแดงจัดเวทีปราศรัยทุกวันจันทร์

ร.ท.(หญิง) สุณิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ผู้เขียนหนังสือ "ทักษิณ Where are you?" ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "ลับ ลวง พราง" ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิร์ตซ์ เมื่อวันที่ 17 มกราคม กรณีจะร่วมดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม "ดี สเตชั่น" หรือดีทีวี ของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่ารายการที่จะไปดำเนินรายการ คือรายการห้องเรียนประชาธิปไตย จัดในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเป็นเวลานอกราชการ โดยรูปแบบรายการจะเป็นการโต้เถียงทางความคิด และเป็นช่องทางในการนำเสนอมุมมองที่แตกต่างเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางการเมือง และนโยบายต่างๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้แสดงออก

ร.ท.(หญิง) สุณิสากล่าวว่า มองว่ารายการดังกล่าวมีประโยชน์กับสังคม จึงไม่มีปัญหาอะไรที่จะร่วมงานด้วย และทางสถานีไม่ได้ปิดกั้นความเห็นของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือมุ่งที่จะโจมตีใคร แต่นำเสนอข้อเท็จจริงที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงไม่ใช่สิ่งเลวร้ายอะไร หากจะทำงานร่วมด้วย ส่วนที่กองทัพจะให้ไปชี้แจงการไปร่วมดำเนินรายการในวันที่ 20 มกราคมนี้ ก็พร้อมไปเขียนรายงานชี้แจง และพูดคุยในรายละเอียดเกี่ยวกับรายการที่จะทำ ยืนยันว่าจะระมัดระวังในการทำงาน ไม่ให้กระทบในทางที่เสียหายต่อกองทัพ

"วันนี้กองทัพพัฒนามาสู่ยุคประชาธิปไตยมากขึ้น มีความเข้าในเรื่องเสรีภาพในการแสดงออกของกำลังพลมากขึ้น เชื่อว่า ผู้บังคับบัญชาจะเข้าในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของกำลังพลมากขึ้น และมีความใจกว้าง เข้าใจในเหตุผลของดิฉัน หากกองทัพไม่ต้องการให้ทำ ดิฉันจะไม่ดื้อดึง แม้จะคิดว่า น่าจะมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นในการทำหน้าที่สื่อมวลชน แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้บังคับบัญชา และไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ยินดีที่จะปฏิบัติตาม" ร.ท.(หญิง) สุณิสากล่าว

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมอง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไร ร.ท.(หญิง) สุณิสา กล่าวว่า ไม่ว่าจะมอง พ.ต.ท.ทักษิณอย่างไร ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานทั้งในอดีตและอนาคต แต่ถ้าในแง่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณเคยให้โอกาสได้ทำงานในสิ่งที่ฝัน ถือว่าเป็นสิ่งดีๆ ที่พ.ต.ท.ทักษิณทำให้กับตน แต่ไม่ได้หมายความว่า จะทำให้ตนยอมทำในสิ่งที่ผิดหรือรับเงินมาเขียนหนังสือ หรือทรยศต่อวิชาชีพเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ 

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีคนมองว่าได้รับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณในการทำหนังสือ ร.ท.(หญิง) สุณิสา กล่าวว่า การทำหนังสือ ไม่มีเบื้องหลัง และไม่ใช่เรื่องของการจ้างวาน ทราบดีว่าทำอะไร และเชื่อว่า เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริง เพราะขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานอะไรบ่งบอกว่า มีการรับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะหากทำเช่นนั้นจริง เรื่องทุกอย่างคงปรากฏออกมาแล้ว

"ที่ผ่านมา ดิฉันรู้สึกกดดัน จึงได้ยื่นใบลาออกจากราชการ แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงยกเลิกใบลาออกดังกล่าว และยืนยันว่า ไม่มีบิ๊กทหารคนใดหนุนหลังตามที่มีกระแสข่าวเกิดขึ้น และยืนยันว่า ไม่มีความคิดที่จะไปเป็นภรรยาน้อยของใคร เพื่อแลกความก้าวหน้าในการทำงาน เพราะดิฉันไม่เคยกลัวในความยากลำบาก จึงไม่จำเป็นที่ต้องใช้เรื่องชู้สาวก้าวสู่ความสำเร็จ ขอเลือกที่จะอยู่กับความลำบากมากกว่าจะเป็นภรรยาน้อยใคร" ร.ท.(หญิง) สุณิสากล่าว

นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ในฐานะประธานกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์ดีทีวี กล่าวถึงความพร้อมในการออกอากาศว่า วันที่ 19 มกราคมนี้ ทีมงานจะทดลองออกอากาศตั้งแต่ 06.00 น. ผ่านสัญญาณดาวเทียมไทยคม 5 ซึ่งตนจะจัดรายการ "คุยกับอดิศร"ตั้งแต่เวลา 14.00-15.00 น. โดยเนื้อหาจะพูดถึงหลักการประชาธิปไตย ตลอดจนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองขณะนี้ เช่น เรื่องการตั้งรัฐบาลประชาธิปัตย์ที่ไม่ชอบธรรม และในอนาคตจะเปิดข้อมูลที่ทหารมาแทรกแซงการเมืองในเชิงลึก โดยขณะนี้มีข้อมูลจากข้าราชการประจำและคณะกรรมาธิการการ (กมธ.) ทหารส่งมาเรียบร้อยแล้ว จึงคิดว่าจะนำเสนอให้ประชาชนรับทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ด้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.ชลบุรี ได้จัดงานพบปะสังสรรค์ที่สนามฟุตบอล เทศบาลเมืองชลบุรี มีกลุ่มสมาชิกทยอยเดินทางมาร่วมงาน และมีการเก็บค่าผ่านประตูคนละ 200 บาท ขณะที่ผู้จัดงานตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาร่วมงานประมาณ 50,000 คน

นายสุขสันต์ เจริญจิตรตระกูล อายุ 30 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2551 โดยขาซ้ายหักและเนื้อหาย ต้องนำเนื้อสะโพกมาปิดทับ และเดินทางมาร่วมงาน กล่าวว่า จะต่อสู้กับกลุ่มพันธมิตรต่อไป แม้ตายก็ไม่กลัว ขณะที่นายตี๋ แซ่เตียว พันธมิตรอีกคนซึ่งต้องสูญเสียขาขวาขาด กล่าวว่า "จะต่อสู้และล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดไป"

ด้าน พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเน้นการจัดการจราจร รวมทั้งส่งกำลังตำรวจเข้าไปในกลุ่มพันธมิตร เพื่อดูแลความเคลื่อนไหว และป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น มั่นใจว่าการรวมตัวของกลุ่มพันธมิตรในครั้งนี้จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม กลุ่มเสื้อแดง จ.ชลบุรี ประมาณ 500 คน ได้รวมตัวกันที่ร้านมงคลห่านพะโล้ ถนนพระยาสัจจา ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมปราศรัยด้วย

ส่วนที่ จ.พะเยา กลุ่มเสื้อแดงได้จัดเวทีพบปะประชาชน ณ ห้องประชุมโรงเรียนพญาลอวิทยาคม ต.ลอ อ.จุน มีประชาชนซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) ประมาณ 500 คน สวมเสื้อยืดสีแดงมาร่วมรับฟังการกล่าวปราศรัยของนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ นายไพโรจน์ ตันบรรจง และ น.ส.อรุณี ชำนาญยา 3 ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ที่เดินสายจัดเวทีพบปะประชาชน พร้อมปลุกระดมพลังเครือข่ายประชาชนเสื้อแดงให้รวมพลังสวมเสื้อแดงทุกวันจันทร์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์