สาทิตย์ เห็นด้วยรัฐบาล ตั้งกุนซือดูแลกฎหมาย

วันนี้ (17 ม.ค.) นายสาทิตย์  วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   กล่าวถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านกฎหมาย 

ตนกำกับดูแลคณะกรรมการกฤษฎีกาอยู่แล้ว ซึ่งรัฐบาลเห็นว่าควรมีที่ปรึกษา
1 ชุดเข้ามาทำหน้าที่เสนอแนะและให้คำปรึกษาด้านกฎหมายต่างๆ ที่รัฐบาลส่งมาให้ จึงได้เชิญนักวิชาการด้านนิติศาสตร์ มาร่วมทำงาน 
 

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทาบทาม ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี


อาทิ คณบดีคณะนิติศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณบดีนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยอื่นๆ โดยจะพิจารณาครอบคลุมกฎหมายทุกฉบับที่เข้าสภาและรัฐบาลจะนำมาเป็นนโยบายที่จะต้องขับเคลื่อนนโยบายต่างๆรวมทั้งประสานงานกับคณะกรรมการประสานงานรัฐบาล(วิปรัฐบาล) สำหรับเป้าหมายของรัฐบาลที่จะให้มีคณะกรรมการชุดดังกล่าวก็เพื่อให้งานด้านกฎหมายรวดเร็วขึ้น ควบคู่ไปกับงานด้านกฤษฎีกา แต่คณะกรรมการชุดนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการปฎิรูปการเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แต่งตั้งในภายหลัง 
 

ด้านนาย ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
 
กล่าวว่า คณะที่ปรึกษาด้านกฎหมายจะไม่ทำงานด้านกฎหมายของรัฐบาลอย่างเดียว

แต่เป็นที่ปรึกษากฎหมายอื่นๆด้วย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทาบทาม ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีดำริ ต้องการให้แก้ไขความขัดแย้งในบ้านเมือง และรัฐบาลต้องการดูแลเรื่องส่วนรวมเป็นหลัก ต้องการเห็นความยุติธรรมและความเป็นธรรม ดังนั้นคณะกรรมการเหล่านี้จะดูแลภาพรวมในเรื่องปัญหาของคดีและกฎหมายโดยจะมาช่วยเร่งรัด ทำให้รู้สึกว่ามีความเป็นธรรมมากขึ้นในการแก้ไขปัญหาเป็นการแนะแนวทางต่างๆให้กับรัฐบาล ทำให้รัฐบาลตัดสินใจได้ดีขึ้น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์