เทพเทือกมองแง่ดีเสื้อแดงตั้งดีทีวี

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีทีวี ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 

อย่าเพิ่งไปมองว่าการเปิดสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวจะสร้างปัญหา อยากให้มองในแง่ดีว่าเป็นช่องทางที่กลุ่มนปช.สามารถสะท้อนปัญหาและความคิดทางการเมือง ข้อมูลข่าวสารต่าง  ซึ่งตราบใดที่กลุ่มนปช.ไม่ได้ทำความเสียหายให้กับประเทศหรือประชาชนก็อย่าไปมีอคติ ไม่ต้องจับตาเป็นพิเศษเพราะธรรมดาก็เห็นอยู่ทุกวัน ส่วนที่รมว.มหาดไทยตั้งบุคคลขึ้นมาติดตามการดำเนินงานและรายละเอียดของสถานีโทรทัศน์ดีทีวีนั้น ตนมองว่าเป็นหน้าที่ของรมว.มหาดไทยที่จะต้องดูแลความเรียบร้อยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับประชาชน 
    
เมื่อถามว่า รัฐบาลจะเข้าไปควบคุมอย่างไรกับทีวีที่ออกอากาศโดยมีเนื้อหาปลุกระดมประชาชนอยู่ทุกวัน นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลเห็นว่าใครกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีต่อไป


ซึ่งรัฐบาลที่แล้วก็ไม่ดำเนินคดีอะไร เขาไม่ดำเนินคดีเอง แต่รัฐบาลนี้ต้องบอกว่าใครทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ผู้สื่อข่าวถามว่าคณะกรรมการของสถานีโทรทัศน์หลายคนเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาดำเนินการถือเป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่าคงไม่ใช่การส่งสัญญาณ เป็นเรื่องของการต่อสู้ทางการเมืองปกติ อย่าไปกังวลอะไรอยากให้มองโลกในแง่ดีไว้ก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์