บุญจง ปัดข่าวภูมิใจไทยซื้อตัว ส.ส.เพื่อไทย

โรงแรมปรินซ์ตัน ปาร์ค 16 ม.ค. – “บุญจง วงศ์ไตรรัตน์” ปัดข่าวพรรคภูมิใจไทยใช้เงินซื้อตัว ส.ส.เพื่อไทยให้เข้าสังกัด ยืนยันภูมิใจไทยไม่มีนโยบายเรื่องดังกล่าว เชื่อเป็นการปล่อยข่าวของ ส.ส.เพื่อไทยเอง เผย 2 ส.ส.มัชฌิมาธิปไตยจะย้ายเข้าสังกัดภูมิใจไทย


นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์

ก่อนเป็นประธานในการมอบนโยบายการดำเนินการเศรษฐกิจพอเพียงและศึกษาดูงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ แก่พัฒนาการจังหวัด ทั้ง 75 จังหวัด  ที่โรงแรมปรินซ์ตัน ปาร์ค ว่า จะเน้นย้ำการสร้างความสมานฉันท์ในพื้นที่ ทำความเข้าใจกับผู้นำ โดยเฉพาะความแตกต่างทางความคิดของประชาชนเรื่องการแบ่งสี โดยจะมีเกณฑ์ชี้วัดในแต่ละจังหวัดว่าสามารถขับเคลื่อนภายในพื้นที่ก้าวหน้าไปได้มากน้อยเพียงใด และให้รายงานทุก 2 สัปดาห์ ภายใต้หลักการไม่สกัดกั้นความคิด หรือการชุมนุม แต่เป็นการสร้างความเข้าใจ
  
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย

ระบุมีการซื้อตัว ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย คนละ 3 ล้านบาท ให้เข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า ข่าวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง พรรคภูมิใจไทยไม่มีนโยบายใช้เงินซื้อตัว ส.ส.และไม่เคยทำมาก่อน แต่เชื่อว่าข่าวดังกล่าวน่าจะมาจาก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการปล่อยข่าวออกมา เพื่อเรียกร้องให้พรรคจ่ายเงินให้กับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเองมากกว่า
  
นายบุญจง กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเปิดโอกาสให้กับ ส.ส.ที่จะเข้ามาสังกัด รวมถึงสมาชิกพรรคด้วย


โดยหาก ส.ส.ที่จะเข้าสังกัดพรรค จะมีการพิจารณาเป็นรายบุคคล ต้องเข้าระบบของมติพรรค ต้องมีคุณสมบัติที่ถูกต้องตามกฎหมาย เบื้องต้นยังไม่มี ส.ส.ที่สังกัดพรรคอื่นติดต่อขอมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ซึ่งตัวเลขล่าสุดยังคงมี ส.ส.ในพรรคจำนวน 30 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มอีก 2 คน จากพรรคมัชฌิมาธิปไตย และเป็น ส.ส.จากภาคกลาง
  
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าวว่า สำหรับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าหลังจากวันที่ 20 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรค ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ชัดว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค คงต้องเป็นสิทธิของ ส.ส.และสมาชิกในการโหวตเลือก.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์