ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เข้าทำงานตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.วันแรกแล้ว

กรุงเทพฯ 16 ม.ค. - “ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” เข้าทำงานตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.วันแรกแล้ว ประกาศตั้งแต่วินาทีนี้จะร่วมทำงานกับข้าราชการและลูกจ้าง กทม.เป็นหนึ่งเดียวกัน นำพา กทม.ไปสู่มหานครระดับโลก มอบงาน ผอ.เขต จัดหาพื้นที่ค้าขายให้ประชาชน


เมื่อเวลา 07.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางมายังศาลาว่าการ กทม. เพื่อรับมอบงานในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.
โดยก่อนที่จะเข้ารับมอบ ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการ กทม. ได้แก่ พระพุทธนวราชบพิธ ศาลหลวงปู่มงคลปราสาท  ศาลเจ้าพ่อเพ่งนั้มกิมไซ และพระบรมรูปและพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หลังจากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหารและลงนามรับมอบหมายงานจากนายพงศ์ศักติฐ์  เสมสันต์  ปลัด กทม. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ภายในศาลาว่าการ กทม.


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  กล่าวว่า วันนี้คือวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตที่ได้อาสาเข้ามารับใช้คนกรุงเทพฯ

และตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไปจะตั้งใจทำงานร่วมกับข้าราชการและลูกจ้าง กทม.ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดหลักธรรมาภิบาล เพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น และทุกข์น้อยลง และจะทำให้ กทม.เป็นมหานครระดับโลก ในเวลา 4 ปีนั้นอาจจะทำไม่สำเร็จ  แต่จะวางรากฐานให้ กทม.เป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต สิ่งที่อยากจะเห็นและอยากให้อยู่ในความทรงจำของทุกคนในสมัยที่ กทม. มี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  เป็นผู้ว่าฯ กทม. คือการที่ กทม.เดินขับเคลื่อนไปข้างหน้า ข้าราชการประจำและลูกจ้างทำงานเป็นทีมหนึ่งเดียวกันร่วมกับผู้บริหารฝ่ายการเมืองได้


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยว่า  ปัญหาแรกที่จะรีบเร่งแก้ไขคือเศรษฐกิจ จะพบกับประธานสภา กทม.

เพื่อหารือเรื่องงบประมาณและจะเร่งทำการเบิกจ่ายงบฯ ให้โครงการต่าง ๆ ที่ยังทำค้างไว้ไม่เสร็จ  นอกจากนี้ กำชับให้ผู้อำนวยการเขต หาพื้นที่ค้าขายให้ประชาชน โดยดูทำเลที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นของเอกชนหรือของรัฐ เพื่อเพิ่มพื้นที่การค้าขายให้ประชาชน


ส่วนการเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ กทม. ขณะนี้รอการเข้าพบนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นเรื่องของมารยาทที่ผู้สมัครลงในนามพรรค ต้องรอหารือเรื่องดังกล่าวกับหัวหน้าพรรคด้วย

นอกจากนั้นยังเป็นการให้เวลา ผู้ที่ตนเองทาบทามมารับตำแหน่ง มีเวลาตัดสินใจได้ภายในวันอาทิตย์นี้ สำหรับภารกิจแรกในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.วันนี้ คือการเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานวันครูปี 2552 ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นจะเดินทางเข้าพบกับข้าราชการและลูกจ้างที่ กทม.2 และกลับศาลาว่าการ กทม.พบปะกับข้าราชการและลูกจ้างอีกเช่นกัน โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า วันนี้จะยกเวลาทั้งวันให้กับพี่น้องข้าราชการลูกจ้าง กทม.ทุกคน. –สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์