หมวดเจี๊ยบร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัตร

ปัจจุบันยังเป็นนายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก เรื่องนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบว่าเราจะดำเนินรายการ โดยไม่ใช้เวลาราชการ

ที่ผ่านมาก็มีทหารเข้ามาแวดวงรายการโทรทัศน์ เป็นดารา นักแสดง โฆษกมากมาย ไม่ใช่เจี๊ยบคนแรกและคนเดียว

ขั้นตอนต่อไปก็จะนำรูปแบบรายการไปให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดรายการ ส่วนตัวก็จะระมัดระวังไม่ได้เบียดบังเวลาราชการ และก็เป็นรายการส่งเสริมความรู้ประชาธิปไตย ผู้บังคับบัญชาก็เข้าใจ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนกับครั้งที่ทำหนังสือแน่นอน

การเข้ามาร่วมทีมกับดี สเตชั่น เพราะได้รับการติดต่อจากนายสุนัย และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ดีเจ.รายการวิทยุ 24 มิถุนา โทรศัพท์มาชักชวน นายสุนัย บอกว่ารายการต้องการคุณสมบัติของพิธีกรที่มีความรู้ ความสามารถ ความกล้าหาญ มีสมอง ถ้ามี 2 อย่างก็มาร่วมงานกัน ตอนแรกเข้าใจว่าจะทำรายการวิทยุ

เมื่อทราบว่าเป็นรายการทีวีที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเมือง เป็นการให้ความรู้กับประชาชนใช้ชื่อว่า "ห้องเรียน ประชาธิปไตย" เมื่อฟังแล้วเหมือนรายการวิเคราะห์ข่าวก็สนใจและเห็นว่าทำได้ รูปแบบรายการมีประโยชน์

วัตถุประสงค์ให้ความรู้ด้านประชาธิปไตยกับประชาชน เพราะขณะนี้บ้านเมืองถือว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ และรูปแบบรายการเสนอมุมมองแนวคิดที่แตกต่าง

เมื่อรู้ว่าเป็นรายการโทรทัศน์ก็ตอบรับร่วมทีม เพราะรายการนำเสนอในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 24 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 17.00-18.30 น. มีพิธีกร 3 คน คือ นายสุนัย เป็นพิธีกรหลัก นายสมยศ และตนเอง

รูปแบบรายการเป็นการสนทนา พิธีกรแต่ละคนจะสะท้อนความคิดการเมืองเด่นๆ ในช่วงสัปดาห์นั้นๆโดยมองจากมุมสิทธิพลเมือง สิทธิมนุษยชน ความเป็นธรรมในสังคม ส่วนค่าตอบแทนยังไม่ได้คุยรายละเอียด

การมาร่วมงานกับกลุ่มคนเสื้อแดง จนถูกมองว่ารับเงินจากพ.ต.ท.ทักษิณ ให้เขียนหนังสือ "ทักษิณ where are you" เพื่อโปรโมต คิดว่าประชาชนน่าจะเข้าใจ เพราะเหตุการณ์ที่เขียนหนังสือจบไปแล้ว

ที่ตอบตกลงร่วมดำเนินรายการของดีทีวี เพราะนายสุนัย โทร.มาชักชวน และพิธีกรรวมทั้งคนชักชวนไม่มีการกล่าวหรือเอ่ยถึงพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการชักชวนของทีมงานกับตัวเจี๊ยบ โดยที่เขาสนใจเจี๊ยบมากกว่า และส่วนตัวก็ชื่นชอบ

พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เป็นปัจจัยทำให้เจี๊ยบมาร่วมรายการนี้ งานเขียน 2 ปีก่อนอาจทำให้พิธีกร 2 คนมาชักชวนหรือไม่ เจี๊ยบไม่รู้ ไปห้ามเขาคิดไม่ได้ แต่ข่าวการรับเงินพ.ต.ท.ทักษิณ ขอปฏิเสธ และการทำรายการวันนี้ไม่ใช่เหตุผลที่เจี๊ยบไปรับเงินมา

ยืนยันด้วยเกียรติยศของผู้หญิง การเขียนหนังสือไม่ได้ถูกว่าจ้างให้เขียน พิสูจน์ได้ สิ่งที่เล่าก็เป็นความจริงและเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ปัจจุบันก็กลับมาใช้ชีวิตของตัวเอง ไม่มีอะไรยืนยันได้นอกจากเกียรติที่พอจะมีว่าไม่รับเงินค่าจ้างให้เขียน รายได้จากหนังสือเล่มนั้นก็เกิดจากประชาชน ไม่ใช่พ.ต.ท.ทักษิณจ้างให้เขียน

ส่วนที่มีคนเห็นเจี๊ยบไปปรากฏตัวในกลุ่มคนเสื้อแดง การไปร่วมกับ ม็อบกลุ่มเสื้อแดงอะไรคือตัวบ่งชี้ว่าการเขียนหนังสือเป็นการรับเงิน การไปดู ปรากฏการณ์การเมืองไปไม่ได้หรือ ไม่อย่างนั้นคนที่เคยร่วมไปดูก็จะต้องรับเงินทั้งหมด

อย่านำเรื่องการทำรายการครั้งนี้ไปเชื่อมโยงหรือข้อสรุปว่ารับเงินเป็นคนละเรื่อง ต่างกรรมต่างวาระ ยืนยันถ้าเขาจ้างให้เขียนก็จะไม่ปฏิเสธ แต่ไม่ได้จ้าง

หรือหากมองว่าเจี๊ยบถูกหลอกใช้ ตัวเจี๊ยบคงไม่มีผลประโยชน์อะไรให้เขาได้มาก

คนเคยทำข่าวรักศาสตร์การเล่าเรื่อง อยากสะท้อนอะไรให้คนดู วันนี้ได้กลับมาทำงานที่รักและถนัด ผู้ดำเนินรายการเจี๊ยบก็ศรัทธาและชื่นชอบ

การได้กลับมาถ่ายทอดความคิดมุมมองทางการเมืองให้ประชาชนได้รู้ ก็เกิดประโยชน์กับคนดู ไม่เกิดข้อเสียหาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์