จักรภพลั่นดีทีวีพร้อมออกอากาศเปิดทางทักษิณโฟนอิน

วันนี้ (12 ม.ค.) นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้ก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมดีทีวี

กล่าวว่าภายในสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้า รายการออกอากาศผ่านดาวเทียมของดีทีวีจะสามารถเผยแพร่ได้ ซึ่งรูปแบบรายการจะเน้นการเมืองเป็นหลัก เพื่อให้ความรู้กับประชาชนได้รับทราบความจริงอีกด้าน โดยจะเป็นรูปแบบรายการเดียวกับรายการความจริงวันนี้   โดยเรื่องเทคนิค รูปแบบและกฎหมายเตรียมการเรียบร้อยแล้ว และหากพร้อมเมื่อใดจะแถลงข่าวเปิดตัว  โดยจะอธิบายที่มา แนวคิด แหล่งทุน รูปแบบรายการให้สังคมรับรู้ 


แหล่งทุนของดีทีวีนั้นมีหลายฝ่ายมาร่วม ไม่ใช่คนไทยในประเทศเท่านั้น ยังมีคนไทยในต่างประเทศร่วมสนับสนุนด้วย  เพราะดีทีวีจะจัดรายการ 24 ชั่วโมง โดยเริ่มต้นจะค่อยเป็นค่อยไป ส่วนการชุมนุมของ นปช.นั้นต้องจัดคู่ขนานไปด้วย เพราะถือว่า การชุมนุมและรายการของดีทีวีนั้น คือ การให้ความรู้ทางการเมืองกับประชาชน ให้รับรู้ความจริงอีกด้านที่โดนรัฐบาลปิดกั้นนายจักรภพ กล่าว


นายจักรภพ กล่าวว่า ส่วนความพยายามของรัฐบาลที่อาจปิดกั้น หรือตรวจสอบการออกอากาศของ ดีทีวีนั้น สถานีโทรทัศน์แห่งนี้จะให้ความรู้กับประชาชน


หากรัฐบาลนี้เป็นประชาธิปไตย มีความมั่นใจ และไม่กลัวก็ไม่ควรบล็อก หรือปิดกั้น หรือกลัวรายการนี้
  และรายการนี้มีกฎหมายควบคุมการออกอากาศอยู่แล้ว หากมีการดำเนินรายการที่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ก็จะโดนสิทธิทางกฎหมายจัดการกับผู้จัดรายการอยู่แล้ว


โดยหากมองว่า ดีทีวีจะคล้ายกับเอเอสทีวีนั้น ไม่รู้ว่ารูปแบบจะเหมือนหรือไม่ เพราะไม่เคยรับชม

ส่วนอนาคตจะเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ารายการหรือไม่นั้น
  ก็อาจเป็นไปได้ เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงประชาชนรับรู้ความจริง
นายจักรภพ กล่าวอีกว่า วันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) เวลา 10.00 น.จะไปรายงานตัวต่ออัยการสูงสุดในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ หลังจากที่ตำรวจส่งสำนวนคดีนี้ให้อัยการไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์