เพื่อนเนวินปัดข่าวสนธิ ทาบชวรัตน์นั่งหน.พรรค

วันนี้ ( 13 ม.ค.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย

แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ให้สัมภาษณ์สถานีข่าวทีเอ็นเอ็น เกี่ยวกับผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า กลุ่มเพื่อนเนวินไม่ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.แต่กลุ่มได้สนับสนุนผู้สมัครส.ส.ในบางพรรค และชนะเลือกตั้ง 4 คน โดยอยู่พรรคประชาราช 2 คน พรรคเพื่อแผ่นดิน 2 คน สำหรับคนในกลุ่มที่ไปสังกัดพรรคประชาราชนั้น หากมีการลงมติ ส.ส.สามารถใช้เอกสิทธิลงคะแนนได้ตามรัฐธรรมนูญด้วยตัวเอง

ส่วนกระแสข่าว พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ตั้งพรรคการเมือง และจะมีการดึง ส.ส.จากกลุ่มเพื่อนเนวิน โดยเฉพาะนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น
โดยนายบุญจง กล่าวว่า ไม่ทราบว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร  คงเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะในวันที่ 14 ม.ค.นี้ สมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวินก็จะเดินทางไปเปิดตัวสังกัดพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

ทางด้าน พล.อ.สนธิ กล่าวว่า

รู้สึกแปลกใจที่มีกระแสข่าวว่า ตนจะตั้งพรรคการเมือง โดยจะมีการดึง ส.ส.จากกลุ่มเพื่อนเนวิน มาสนับสนุน ซึ่งไม่ทราบว่ากระแสข่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร ตนไม่มีแนวคิดจะตั้งพรรคการเมือง เพราะขณะนี้เดินทางอยู่ต่างประเทศ รวมทั้งได้ทราบข่าวการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล ได้เสียงสนับสนุนจำนวนมาก แต่ไม่ขอแสดงความเห็น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์