ส.ส.เพื่อนเนวินซบภูมิใจไทย ส่งชวรัตน์คั่วเก้าอี้นั่งหน.

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกรัฐบาล กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า

วันนี้ (12 ม.ค.) ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวินจะถ่ายรูปร่วมกันไปลงเว็บไซต์ของพรรคภูมิใจไทย เพื่อเตรียมตัวทำงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการในวันเปิดตัว 14 มกราคม ที่จะถึงนี้
ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีอดีตกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองจากพรรคไทยรักไทย และพลังประชาชนเข้าร่วมด้วย

สำหรับยอด ส.ส.ทั้งหมดของพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย กล่าวว่า
 
จะระบุได้ในวันดังกล่าว คาดจะมี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค

ส่วนผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ผ่านมา รองโฆษกรัฐบาล กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า
 
แสดงให้เห็นว่าประชาชนต้องการพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะที่จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผลมาจากประชาชนผูกพันกับคนในพื้นที่เดิม ประกอบกับที่ผ่านมามีการลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง และสร้างความมั่นใจให้กับการทำงานในพื้นที่

ขณะที่นายชวรัตน์ กล่าวถึงผลการนับคะแนนเสียงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ประกาศออกมาแล้วปรากฏทำให้พรรคร่วมรัฐบาลได้ ส.ส.เพิ่มขึ้นอีก 20 คน จะทำให้การบริหารงานของรัฐบาลมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ว่า 

 เช่นเดียวกับที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ที่เป็นคนของพรรครัฐบาล ก็จะทำให้การประสานงานมีความคล่องตัว ราบรื่น สามารถรับมอบนโยบายในการทำงานให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น
 

ส่วนกรณีคดีการจัดซื้อจัดจ้างรถและเรือดับเพลิงนั้น รมว.มหาดไทย กล่าวว่า  ยืนยันจะดำเนินการทุกอย่างไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่น่ามีปัญหา

ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า

ผลการเลือกตั้งที่ออกมาถือเป็นอำนาจการตัดสินใจของประชาชนโดยตรง ไม่ได้มีการใช้อำนาจหรือกลไกในกระทรวงมหาดไทยไปบังคับ เพื่อให้ได้รับคะแนนเสียงแต่อย่างใด

สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงนั้น รมช.มหาดไทย กล่าวว่า 

 เป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ แต่ต้องอยู่ภายในกรอบของกฎหมาย หากฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินการคดีตามกฎหมาย พร้อมยืนยันไม่ได้มีการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น เพียงแต่เจ้าหน้าที่มีหน้าที่ในการสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และกลุ่มเสื้อแดง 15 จังหวัด แถลงข่าวกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวว่า 21 มกราคมนี้จะยื่นหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบประธานรัฐสภา เร่งพิจารณาระเบียบวาระประชุมแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 และเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เร่งดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กรณีปิดสนามบินและทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งปลดนายกิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่มีส่วนในการปิดสนามบิน และทำหนังสือถึงสถานเอกอัครราชทูตสมาชิกอาเซียน ไม่ให้นายกษิต เข้าร่วมประชุมอาเซียน อีกทั้งจะประท้วงคู่ขนานในจังหวัดต่าง ๆ ระหว่างประชุมอาเซียน  พร้อมยืนยันนปช.ไม่ได้คัดค้านการประชุมอาเซียน แต่หากนายกรัฐมนตรีปลดนายกษิต เรื่องต่าง ๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์