กกต.พบร้องเรียนลต.ซ่อมสส.11เรื่องแจกเงินมากสุด

วันนี้ ( 11 ม.ค.) นายเรืองโรจน์ จอมสืบ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  กล่าวว่าประชาชนในพื้นที่ เขต 10 กรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ออกมาใช้สิทธิมีความสับสนในเขตที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.  และการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.  เกี่ยวกับบัตรลงคะแนน ทั้งเรื่องของหน่วยเลือกตั้งที่รายชื่อไม่ตรงกัน และ สีของหีบบัตรเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ต้องคอยให้คำแนะนำกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง  

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม จึงไม่ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนอกเขต  ส่วนที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ กกต.รับแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จำนวน 11 เรื่อง เป็นเรื่องแจกเงิน 7 เรื่อง ใส่ร้ายป้ายสี 1 เรื่อง ข่มขู่ 1 เรื่อง เจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง 1 เรื่อง ส่วนการทุจริตเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.มี 3 เรื่อง เขตบึงกุ่ม 1 เรื่อง เป็นเรื่องเกี่ยวกับเก็บบัตรประชาชน เขตทุ่งครุ เขตบางซื่อ อย่างละ 1 เรื่อง เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแจกเงิน 
 

สำหรับรายละเอียดการรับแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 ลำปาง จำนวน 1 เรื่องใส่ร้าย

เขต 10 กทม. จำนวน 1 เรื่อง แจกเงิน เขต 1 ปทุมธานี จำนวน 1 เรื่อง แจกเงิน เขต 1 สิงห์บุรี จำนวน 1 เรื่อง แจกเงิน เขต 1 สมุทรปราการ จำนวน 1 เรื่อง แจกเงิน เขต 1 มหาสารคาม จำนวน 1 เรื่อง แจกเงิน เขต 4 บุรีรัมย์ จำนวน 3 เรื่อง ข่มขู่ วางตัวไม่เป็นกลาง เขต 1 ลพบุรี จำนวน 1 เรื่องแจกเงิน เขต 1 ราชบุรี จำนวน 1 เรื่อง จัดเลี้ยง แจกเงิน การ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์