อภิสิทธิ์ พบประชาชน เริ่มออนแอร์ 18 ม.ค.

ทำเนียบฯ 8 ม.ค. - ดีเดย์รายการพบประชาชนของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” 09.00 น. อาทิตย์ที่ 18 ม.ค.  ยังไม่กำหนดชื่อ-รูปแบบรายการ 

แต่เน้นการทำงานของรัฐบาล ไม่ตอบโต้ทางการเมือง-โจมตีฝ่ายตรงข้าม  “สาทิตย์ วงศ์หนองเตย” ยืนยันพร้อมเปิดพื้นที่สื่อฯ ให้ฝ่ายค้านพบประชาชน แต่ต้องเป็นผู้นำฝ่ายค้านฯ เท่านั้น  และต้องรับผิดชอบเนื้อหารายการเอง


นายสาทิตย์  วงศ์หนองเตย  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยความคืบหน้าการจัดรายการพบประชาชนของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี  ทางสถานีโทรทัศน์ NBT 

เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่าจะมีรายการทุกวันอาทิตย์  เวลา 09.00 น.  แต่ยังไม่ได้กำหนดรูปแบบตายตัว  จะยึดเนื้อหาเป็นหลัก เช่น  ถ้าเป็นการรายงานการทำงานกับประชาชน  นายกรัฐมนตรีก็จะพูดคนเดียว หรืออาจจะไปนอกสถานที่ พบประชาชนที่เป็นกลุ่มปัญหา  ก็จะเปิดโอกาสให้ประชาชนตั้งคำถาม


“สาระในการจัดรายการจะเน้นเรื่องการทำงานของรัฐบาล จะไม่พูดตอบโต้ทางการเมือง หรือใช้เป็นเครื่องมือไปโจมตีฝ่ายตรงข้าม คาดว่าจะสามารถเริ่มจัดรายการได้ครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 18 ม.ค.นี้  ส่วนชื่อรายการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง” นายสาทิตย์ กล่าว


ส่วนการเปิดพื้นที่สื่อฯ ให้กับฝ่ายค้าน นายสาทิตย์ ยืนยันว่า รัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจนที่จะเปิดพื้นที่สื่อฯ ให้สมดุล  มีการเสนอข่าวทุกด้าน 

และได้ให้นโยบายกับผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว  หากผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือมาขอจัดรายการพบประชาชน  ผู้ที่เกี่ยวข้องก็จะพิจารณาอนุมัติให้  แต่ผู้นำฝ่ยค้านฯ ต้องรับผิดชอบในเนื้อหาและกรอบของรายการเอง  เพราะผู้นำฝ่ายค้านฯ เป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ดังนั้น  คงรู้ว่าสิ่งใดควรและไม่ควรพูด


“แต่คงต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านฯ ก่อน   เพราะในส่วนของรัฐบาล  คนที่จัดรายการพบประชาชน ไม่ใช่พรรคการเมือง หรือรัฐมนตรี แต่เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น อีกฝ่ายก็ควรเป็นผู้นำฝ่ายค้านฯ” นายสาทิตย์ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์