ตร.อุบลฯเบรกมาร์ค อย่ารีบมางานยายเนียม

วันนี้ (8 ..)  นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

แถลงข่าวแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของยายเนียม พันธุ์มณี ชาว จ
.อุบลราชธานี และว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมงานศพยายเนียมแน่นอน แต่ไม่ใช่วันนี้ ทั้งที่กำหนดการเดิมเตรียมจะเดินทางไปในช่วงเย็นวันนี้ แต่ทางจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.อุบลราชธานี ประสานให้รอการเจรจากับกลุ่มเสื้อแดงก่อน โดยการไม่เดินทางไปวันนี้ ไม่ใช่เพราะกลัวกลุ่มเสื้อแดง แต่เป็นห่วงภาพลักษณ์ของประเทศมากกว่า
 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสงัคมฯ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบกรณีที่นายกรัฐมนตรีมอบของให้กับยายเนียม เป็นการผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะเป็นช่วงเลือกตั้งซ่อม

โดยยืนยันว่า ของขวัญที่นายกรัฐมนตรี ให้ยายเนียม เป็นรูปนายกรัฐมนตรีกับยายเนียม จดหมายและกระเช้าของขวัญ มีมูลค่าไม่เกิน
3,000 บาท ตามที่กฎหมายกำหนด และก็มอบให้ในพื้นที่ อ.เมือง และม่วงสามสิบ ไม่ใช่พื้นที่ที่มีการเลือกตั้งซ่อม จึงไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง

 นายวิฑูรย์ กล่าวด้วยว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มชักธงรบที่ จ.อุบลราชธานี ที่ไปปิดล้อมโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

โดยบุกไปที่ห้อง ไอซียู รบกวนยายเนียม ที่แม้จะไม่สามารถพูดได้ แต่ก็รับรู้ด้วยความรู้สึกจนน้ำตาไหล ทั้งนี้พฤติกรรมดังกล่าว เป็นเพียงกลุ่มคนเพียง
200-300 คน ไม่ใช่คนทั้งจังหวัด
ทางด้าน นายหลา คิ้วยม ลูกบุญธรรมของนางเนียม  กล่าวว่า จากการหารือกับญาติแล้วในวันนี้ เวลา 15.00 น. จะมีพิธีอาบน้ำศพขึ้นที่บ้าน โดยมีนายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และจะตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม 6 คืน 7 วัน ที่วัดโนนค้อ ต.ม่วงสามสิบ ซึ่งนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเสนอขอพระราชทานเพลิงศพนางเนียม เป็นกรณีพิเศษในวันพุธที่ 14 ม.ค.นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์