บิ๊กจิ๋วหวังรวมก๊วนอีสานตั้งพรรค-ชี้ปาไข่ใส่ชวนไม่เหมาะ

วันนี้ (7 ม.ค.) ที่สมาคมชาวไร่อ้อยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

ได้ร่วมเดินทางมาปราศรัยหาเสียงช่วย น.ส.ณฐกมล นนทะโชติ ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี เขต 2 พรรคเพื่อแผ่นดิน โดยมีประชาชนในพื้นที่เขต 2 มาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 2,000 คน พร้อมกับ ส.อบจ.อุดรธานี ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่มาร่วมหาเสียงช่วย
พล.อ.ชวลิต กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ตนต้องการที่จะให้มีการรวมพรรคการเมืองในภาคอีสาน จับมือกันเพื่อให้มีความเป็นปึกแผ่น สมานฉันท์ ซึ่งที่ผ่านมาเป็นการทำแบบต่างคนต่างทำ ต่างพรรค ไม่มีความร่วมมือ ทำให้อีสานไม่พัฒนา
 

“ผมมีแนวนโยบายที่จะรวมพรรคการเมืองในอีสานให้ได้ เพราะถามใครก็ไม่มีใครตอบได้ว่า ทำไมพรรคนี้ถึงรวมกับพรรคนั้นไม่ได้ หรือทำไมคนอีสานจึงรวมเป็นหนึ่งเดียวไม่ได้ ตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่า ไม่มีการติดต่อกัน ไม่มีการคุยกัน ฉะนั้นวันนี้เราจะเริ่มคุยกัน จะเริ่มติดต่อกัน เราต้องการจะสร้างการเมืองให้เป็นหนึ่งเดียว แต่ว่าไม่ใช้พื่อคนใดคนหนึ่ง แต่เพื่อการนำรวมหมู่ คือทุกคนมีศักดิ์ศรีที่เสมอกัน แล้วแต่ว่าสถานการณ์ตรงนี้ ใครจะเหมาะเป็นผู้นำ เราก็จะเลือกคนนั้นขึ้นมา ซึ่งเหมือนกับการเมืองการปกครองของหลาย ๆ ประเทศ หากเราทำอย่างนี้ได้การเมืองก็จะมั่นคง” พล.อ.ชวลิต กล่าว


ส่วนกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ถูกกลุ่ม นปช.ปาไข่ใส่นั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ต้องดูว่าเขาปาด้วยความรักหรือเปล่า

คือปาแล้วยิ้มหรือเปล่า แต่ก็คงจะไม่ใช่ ซึ่งมันคงไม่เหมาะสมสำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งต้องคิดกันให้ดีว่า จะแสดงความไม่พอใจอย่างไรถึงจะดี แต่ก็เข้าใจคนที่ไม่พอใจ เพราะทุกคนที่มีความโกรธแค้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ใช้วิธีพูดง่ายๆ ว่าลักไก่เอาคนของเขาไป เขาอาจจะมีความเครียดแค้น แต่ถ้าหันหน้ามาพูดกันเรื่องก็คงจะจบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์