ชวนไม่หวั่นเสื้อแดง ลุยช่วยลูกพรรคปากน้ำหาเสียง

วันนี้ (7ม.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ 

ได้เดินทางขึ้นรถยนต์ช่วย นางสรชา วีรชาติวัฒนา ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 1
พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงภายในตลาดปากน้ำ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังรักษาความปลอดภัยรอบรถยนต์ที่ นายชวน ยืนหาเสียง เนื่องจากเกรงว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะปาข้าวของใส่ แต่ตลอด โดยระยะทางการตระเวนหาเสียงของ นายชวน ภายในตลาดปากน้ำไม่พบว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาแต่อย่างใด


นายชวน กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการหาเสียงถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงขว้างปาสิ่งของใส่ตนเข้าใจว่า ผู้ชุมนุมคงได้รับคำสอน หรือ การอบรมการพูดการจา รวมถึงการกระทำในระบบเดียวกัน

เนื่องจากที่ผ่านมา การปราศรัยต่าง ๆ มีแนวทางแบบเดียวกัน ทั้งนี้มองว่า ควรนำเหตุการณ์ดังกล่าวมาเป็นกรณีศึกษาทางด้านจิตวิทยารวมทั้งการปลูกฝังความคิดของคน เพราะเชื่อว่ามีกระบวนการปลูกฝังให้เกิดขึ้น ซึ่งหากเป็นความคิดที่ไม่ดีก็จะเป็น   อันตรายต่อประเทศได้ในอนาคต  ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พยายามแก้ปัญหาลดความขัดแย้งอยู่ ตนก็เชื่อว่า จะแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่งส่วนบทบาทของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในการกำกับดูแลของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงนั้นจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อดูแลให้สถานการณ์อยู่ในความสงบ แต่หากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนที่ถูกติดกับขั้วอำนาจเก่า และมีแนวคิดที่สกปรกก็จำเป็นที่จะต้องมีการล้างบางบ้าง แต่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ


อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับ นายชวน ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ต้องมาลำบากในการรักษา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้าที่นายชวน จะเดินทางมาถึง ได้กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 50 คน ได้มา   ชุมนุมประท้วงบริเวณวงเวียนท้ายบ้าน ตำบลปากน้ำ ใกล้กับศูนย์ประสานงานของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ จนเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังตำรวจและชุดปราบจลาจล ประมาณ 500 นาย เข้าควบคุมเพื่อป้องกันไม่ทั้งเข้าปะทะกัน โดยทั้งสองฝ่ายได้ตะโกนตอบโต้กันเป็นระยะๆ พร้อมมีการขว้างปาสิ่งของ อาทิ ขวดน้ำดื่ม ถุงใส่น้ำปลาล้า  ถุงใส่เลือดหมู ซึ่งนายขวัญชัย วงศ์นิติกร  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์  ยุกตทัต  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าเจรจากับทั้งสองฝ่าย จนทั้งฝ่ายยอมยุติการชุมนุมและทำให้การจราจร บริเวณดังกล่าวกับมาเป็นปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์