แกนนำ นปช. ย้ำจุดยืนเดิม ไม่ยึดทำเนียบฯ กดดันรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
 
กล่าววันนี้ (6 ม.ค.) ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า ไม่มีแนวความคิดยึดสถานที่ราชการ หรือ บุกเข้าไปข้างในสถานที่ราชการ ดังเช่นการกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) โดยไม่อยู่ในความคิด 
 

แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

 
ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช. ระบุจะไม่ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีทำงานในทำเนียบรัฐบาล ว่า การเคลื่อนไหวมีหลายรูปแบบหลายวิธี แต่ยืนยันจะไม่ใช่การบุกยึดทำเนียบฯ เช่นพันธมิตรฯ ทำแน่นอน โดยจะเดินในแนวทางสันติวิธี แต่เพิ่มความเข้มข้นในการเรียกร้องและเคลื่อนไหว 
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงประเด็นการไม่ยึดสัญลักษณ์ทางอำนาจ หรือ สัญลักษณ์ในการบริหารราชการแผ่นดินอาจจะทำให้ประสบความสำเร็จในการบรรลุถึงเป้าหมายยากว่า การกระทำเช่นพันธมิตรฯทำให้เห็นแล้วว่า เกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมืองและที่กลุ่มพันธมิตรฯ ทำดูเหมือนง่ายไปหมดก็อย่างที่ทราบว่าพันธมิตรฯมีเคลือข่าย มีใครรู้เห็นเป็นใจ มีอะไรต่อมิอะไรมากกมาย แต่คนเสื้อแดงมีแต่พลังประชาธิปไตยไม่มีอย่างอื่นๆ 
 

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการเจรจากับกลุ่มเสื้อแดง เพื่อไม่ให้ปิดล้อมประชุมอาเซียนซัมมิท โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะพยายามทำทุกวิถีทาง รวมถึงเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อไม่ให้ชุมนุมปิดล้อมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์