สุเทพ ไม่หนักใจกลุ่มเสื้อแดงปิดล้อมที่ประชุมอาเซียน

ทำเนียบฯ 6 ม.ค.- รองนายกรัฐมนตรี เผยยังไม่มีการหารือเรื่องการย้ายสถานที่ประชุมอาเซียน ซัมมิต พยายามเจรจากับแกนนำไม่ให้ปิดล้อม ชี้เป็นเรื่องเหลวไหลที่ “นพดล ปัทมะ” จะทำจดหมายถึงประเทศสมาชิกอาเซียนให้บอยคอตการประชุม


ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะปิดล้อมสถานที่ประชุมสุดยอดอาเซียน (อาเซียน ซัมมิต)  ว่า ไม่หนักใจ

และยังไม่ได้พูดคุยกันถึงการย้ายสถานที่ ซึ่งตอนนี้ยังคงจัดประชุมที่กรุงเทพมหานคร และจะพยายามเจรจากับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงไปเรื่อย ๆ  อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงถือเป็นเรื่องธรรมดา ที่พยายามทำกิจกรรมในส่วนที่เห็นว่าจะต้องทำ ซึ่งรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองต่อไป
  
ส่วนกรณีที่มีข่าวระบุนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมทำจดหมายให้ประเทศสมาชิกอาเซียนบอยคอตไม่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ จะรับมืออย่างไรนั้น

รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะทำให้ประเทศอาเซียนบอยคอตได้ เพราะการประชุมกำหนดไว้นานแล้ว และเป็นข้อตกลงที่ต้องหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ไม่คิดว่าจะมีใครทำให้ประเทศสมาชิกบอยคอตได้ เป็นเรื่องเหลวไหล  นอกจากนี้การสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนประเทศไทย ในสายตาสังคมโลก  เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเป็นผู้ดำเนินการหลัก นอกเหนือจากหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่แล้ว เช่นกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีการอภิปรายนอกสภา ของพรรคเพื่อไทย วานนี้ ( 5 ม.ค.) ว่า รู้สึกเฉย ๆ ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุนโยบายของรัฐบาลลอกรัฐบาลเดิมถึงร้อยละ 99 นั้น เรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องโต้ตอบกัน

เรื่องแบบนี้ต้องโต้ตอบกันน้อย ๆ ไม่ต้องมาทะเลาะกันเรื่องแบบนี้ เอาเป็นว่าสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำ ขอให้มั่นใจว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน ต่อข้อถามว่าหากเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะหนักใจหรือไม่ เมื่อเห็นข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยอภิปราย รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีประเด็นใดต้องหนักใจ.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์