อภิสิทธิ์ประกาศกร้าว ทักษิณอย่าโจมตีชาติ-สถาบัน

วันนี้ (5 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

ส่งสัญญาณว่าจะตัดการเจรจากับรัฐบาล และมีการจ้างบริษัทล็อบบี้ยีสต์ เพื่อลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถือว่าเป็นอุปสรรคในการทำงานของรัฐบาล และไม่รู้สึกกังวล พร้อมเดินหน้าทำงานต่อไป การต่อสู้ทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าโจมตีประเทศ และล่วงละเมิดสถาบัน 
 

ส่วนการตอบโต้ทางการเมืองเป็นเรื่องปกติ ในส่วนของรัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงการต่างประเทศต้องทำงานเชิงรุก สร้างความเข้าใจให้กับต่างชาติมากขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้ความเข้าใจเป็นอย่างดี  โดยส่วนตัวเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องเดินสายสร้างความเชื่อมั่นกับต่างชาติ และไม่รู้สึกเป็นห่วงศึกในและศึกนอกประเทศ แต่จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ โดยในสัปดาห์หน้าจะอนุมัติเงินกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประชาชนนายกรัฐมนตรี กล่าว 
 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายนอกสภาของฝ่ายค้านว่า  ส่วนใหญ่เป็นการแสดงความคิดเห็นตามปกติ
 

แต่รัฐบาลขอดูข้อสรุปการอภิปรายก่อนหากเป็นการอภิปรายโดยสุจริตใจก็พร้อมชี้แจง ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่าลอกนโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรี  ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะมีนโยบายหลายเรื่องที่ไม่ตรงกัน
ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ติดต่อเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านบุคคลที่เชื่อว่า จะสามารถพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ แต่ไม่ใช่ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเจรจาโดยไม่มีเงื่อนไข ขณะเดียวกัน ตนเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ย่อมเข้าใจในผลประโยชน์ของประเทศ  

ส่วนการจ้าง บริษัทล็อบบี้ยิสต์ ทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า  ตนจะมอบหมายให้มีฝ่ายดูแลส่วนตนมีหน้าที่เจรจา


อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ในตำแหน่งที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรี เป็นข่าวโคมลอย ซึ่งตนยืนยันว่า จะไม่มีการเสนอชื่อบุคคลใด เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.)
ด้านพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีการว่าจ้างบริษัทบริษัทล็อบบี้ยิสต์ในต่างประเทศเพื่อโจมตีประเทศไทย ว่า เรื่องดังกล่าวคิดว่าเป็นเรื่องจริง เพราะรู้จักนิสัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นคนไม่ยอมใคร ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ จะดำเนินการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ จะประสบความสำเร็จยาก เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้หยุดเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ปี 2549

นอกจากนี้ พ.ต.สนั่น ยังได้เรียกร้องให้ฝ่ายค้านและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ในการทำงานเพราะที่ผ่านมาในฐานะฝ่ายค้านพรรคพลังประชาชนได้มีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีถึง 2 ครั้ง และต้องพ้นตำแหน่งไปเพราะคดีความของตนเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์