เทพเทือกชี้ ทักษิณ จนมุมขาดสติ เสียแล้ว !!!

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง

กรณีที่ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุอาจจะลาออกจากตำแหน่งหลังการประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ครบ 200 คน ว่าไม่ค่อยมั่นใจว่า พล.ต.อ.วาสนา คิดอะไรอยู่จึงมาประกาศลาออกตอนนี้ ทั้งๆ ที่ประชาชนเรียกร้องให้ พล.ต.อ.วาสนา และคณะ ลาออกตั้งนานแล้ว เนื่องจากไม่มีใครเชื่อว่า กกต.ชุดนี้ จะทำให้การเลือกตั้งสุจริตได้ ขนาดที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกามีหนังสือถึงวุฒิสภาชัดเจนว่า กกต.ชุดนี้ไม่มีความชอบธรรมในการทำหน้าที่ต่อไป กกต.ก็ยังไม่ฟัง

"พรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจที่จะดำเนินคดีอาญากับ พล.ต.อ.วาสนา ข้อหาปฏิบัติหน้าที่ไม่สุจริตหลายคดี และจะมีการพิพากษาคดีที่นายถาวร เสนเนียม คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคฟ้อง กกต. ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ผมคิดว่า พล.ต.อ.วาสนา น่าจะรู้ชะตาตัวเอง เลยไม่แน่ใจว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ พล.ต.อ.วาสนา ตัดสินใจประกาศจะลาออกหรือไม่" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า

การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เริ่มจนแต้มขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าคาดเดาสถานการณ์อย่างไม่มีสติ ตั้งใจจะชนกับผู้หลักผู้ใหญ่ จากการพูดเรื่องผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควร คนไทยทุกระดับชั้นมีความไม่พอใจต่อคำพูดดังกล่าว และเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดออกมาเองไม่ได้เป็นการเผลอ มีเจตนากดดันฝ่ายต่างๆ เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งในวันที่ 15 ตุลาคม 2549 ตามที่ตั้งใจไว้ ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ พล.ต.อ.วาสนา ตัดสินใจจะลาออก

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า

สงสัยว่าเรื่องนี้ทำให้เกิดความเชื่อมโยงให้ พล.ต.อ.วาสนา ต้องรีบลาออก จะได้มี กกต.ใหม่ และเกิดการเลือกตั้งในวันที่ 15 ตุลาคม อย่างที่ตั้งใจไว้ แต่ต้องขอโทษไว้ก่อน ถ้าการคาดการณ์ของตนในครั้งนี้ไม่ถูกใจใครหรือคลาดเคลื่อน แต่ภาวะบ้านเมืองเป็นแบบนี้ทำให้ทุกคนคิดมาก เพราะรัฐบาลนี้ไม่ทำอะไรที่ตรงไปตรงมา ทำให้ต้องคิดมากตลอดเวลา ได้แต่หวังว่า พล.ต.อ.วาสนา จะลาออกเสียที ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ศาลจะได้คัดเลือกคนดีๆ มาเป็น กกต.

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์