ปชป.ชี้ทักษิณจ้างล็อบบี้ยิสต์ จ้องทำลายความเชื่อมั่นไทย

วันนี้ (5 ม.ค.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สถานีข่าว ทีเอ็นเอ็น  

ถึง
กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จ้างบริษัทประชาสัมพันธ์และล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของไทย ว่า มีการว่าจ้างล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติ ดำเนินการเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นเรื่องภายในประเทศ แต่กลับถูกกลุ่มบุคคลนำไปขยายความต่อ แล้วนำเสนอออกไปยังต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นดีต่อเสถียรภาพความเชื่อมั่นในสายตาต่างประเทศที่มีต่อรัฐบาลไทย ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
 ขณะที่ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวอดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า
 
ตนไม่ทราบเรื่องที่ นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ว่ามีการจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์และล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของไทย ซึ่งเรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยเปิดเผยให้ทราบซึ่งคงต้องมีการขอเวลาตรวจสอบจาก พ.ต.ท.ทักษิณ อีกครั้ง และโดยส่วนใหญ่แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นผู้ให้ข่าวกับสื่อมวลชนต่างประเทศด้วยตนเอง


นายพงศ์เทพ กล่าวว่า

สำหรับบริษัททั้ง
4 แห่งนั้น มีฐานที่ตั้งอยู่ใน กรุงวอชิงตันดีซี ฮ่องกง โดยจะมีการทำหน้าที่ติดต่อสื่อสิ่งพิมพ์ต่างชาติหลายแขนงเพื่อให้ข่าวความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเพียงบริษัท เบล พอททิงเกอร์ นอร์ท เท่านั้นที่ได้มีการยกเลิกสัญญาแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์