นายกฯไม่กังวลถูกโทรขู่

เมื่อเวลา  20.30 น. นายอภิสิทธิ์เปิดเผยหลังเดินทางกลับจากพักผ่อนส่วนตัวกับครอบครัว ที่ จ.กระบี่

ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายนอกสภาในวันจันทร์นี้ว่า ไม่มีปัญหา เพราะฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล และประเด็นที่เขาสงสัยข้องใจอะไร ก็จะได้มีการดำเนินการต่อไปในสภาอยู่แล้ว
นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกระแสข่าวถูกลอบปองร้ายจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างไรว่า มีการดูแลอยู่แล้ว เพราะอย่างที่บอก จะมีข่าวลักษณะนี้อยู่บ้าง ในสังคมที่มีความขัดแย้งกันสูง แต่ไม่เป็นไร เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ดูแล ทั้งนี้ เชื่อว่าคงไม่เป็นปัญหาต่อการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในต่างจังหวัด


เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่า สร้างข่าวเอง นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ไม่มีการสร้างข่าวอะไร เพราะก็มีการรายงานกันมาเป็นระยะๆ

แต่อาจจะเป็นเรื่องที่ตัวแกนนำเขาเองก็อาจจะไม่ทราบก็ได้
เมื่อถามว่า ที่บอกว่าแกนนำไม่ทราบ แสดงว่ารู้ตัวคนที่โทรมาข่มขู่แล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แกนนำอาจจะไม่ทราบ แต่เราก็รู้ว่าในบางส่วนอาจจะมีคนที่คิดใช้ความรุนแรงปะปนเข้าไป เราก็อยากให้แยกกันให้ออก เพราะเขาก็เชื่อว่า หลายคนที่เขาไม่เห็นด้วย เขาก็อยากแสดงออกตามวิถีทางปกติ แต่ก็อยากให้ช่วยระมัดระวังว่า ก็มีคนบางกลุ่มที่อาจจะเลยเถิดหรือไปไกล


เมื่อถามว่า กังวลว่าจะเกี่ยวข้องกับครอบครัวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล คงมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ ในส่วนของครอบครัวไม่ได้มีอะไรที่จะต้องดูแลเป็นพิเศษ ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ


ส่วนที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศจะตามไปราวีในการประชุมอาเซียน ซัมมิต นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะบอกว่า อยากให้ทุกคนมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพ เพราะไม่ใช่งานของรัฐบาล แต่เป็นงานของประชาชนคนไทย และจะเป็นวิธีการฟื้นความเชื่อมั่นที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้น ก็อยากให้ทุกคนได้คิดถึงตรงนี้ ส่วนจะแสดงออกในการคัดค้านรัฐบาล ก็มีหลายโอกาสที่จะทำได้ และต้องทำในกรอบของกฎหมายจะดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์