เทพเทือกยังพยายามขอคุยทักษิณวอนลิ่วล้อหยุดป่วน

วันนี้  (3 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่วัดกก  และวัดกำแพง ย่านพระราม 2

ช่วย นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส .ส. เขต 10 กรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ในเขตดังกล่าวแทน นายสุวัจน์ วรรณศิริกุล ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ซึ่งนายสุเทพ กล่าวว่า ได้รับเสียงตอบรับ ที่ดีจากประชาชนซึ่งส่วนใหญ่แสดงความยินดี ที่พรรคประชาธิปัตย์สามารถจัดตั้งรัฐบาล และแถลงนโยบายได้ พร้อมขอให้รัฐบาลนำนโยบายมาช่วยเหลือคนจนโดยเร็ว ทั้งนี้ส่วนตัวมั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ของพรรค รวมถึงผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของพรรคจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาทำงาน

ส่วนกรณีการจับมือระหว่างกลุ่มเพื่อนเนวิน และพรรคมัชฌิมาธิปไตยเดิม เพื่อจัดตั้งพรรคภูมิใจไทย และสนับสนุน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นหัวหน้าพรรคนั้น จะมีผล ต่อการต่อรองตำแหน่งในรัฐบาลเพิ่มเติมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะต่อรองได้ เพราะจากนี้ไปทุกคนต้องร่วมมือกันทำงาน เพื่อประเทศ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า

กำลังตรวจสอบกรณีมีโทรศัพท์ข่มขู่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการดำเนินการในรูปแบบ กลุ่มขบวนการ หรือ รายบุคคล หากพบจะดำเนินการทันที ส่วนจะเชื่อมโยงกับกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ ต้องรอผลการตรวจสอบ ทั้งนี้ จะไม่เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้นายกรัฐมนตรี และไม่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เพราะเชื่อว่าการข่มขู่จะไม่เป็นปัญหา ต่อการทำงานของรัฐบาล และไม่ได้เป็นการเรียกคะแนนสงสาร ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้วิตก และจะทำหน้าที่ต่อไป

นายสุเทพ กล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจา กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า
 
ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ยังอยู่ในระหว่างการไต่ระดับ และพยายามอยู่เพื่อได้เจอตัว หากได้พูดคุย ก็อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นแก่บ้านเมือง และช่วยบอกให้ลูกน้องยุติการก่อความวุ่นวาย โดยเห็นว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมมือด้วย เหตุการณ์จะคลี่คลายได้ อย่างไรก็ตามหากคุยแล้วสำเร็จก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่หากไม่ได้ผลก็ไม่เป็นไร นอกจากนี้
ยังเปิดเผยว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศไทย รัฐบาลยืนยันว่า จะไม่มีการรังแกอย่างเด็ดขาด


นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงเรื่องที่ฝ่ายค้าน จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ทั้งที่เพิ่งจะเริ่มทำงาน ว่า
 
ไม่ห่วง ถือเป็นการซ้อมยกแรก ที่สำคัญ เมื่อเป็นรัฐบาลต้องพร้อมรับตรวจสอบ ส่วนวันจันทร์ที่ 5 ม.ค.  ฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายนโยบายนอกรัฐสภา เห็นว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้รู้ว่าฝ่ายค้านคิดและต้องการอะไร สำหรับการที่มีหมอดูบอกว่าในปี  2552  รัฐบาลจะมีการยุบสภาใน 3-6 เดือนนั้น ส่วนตัวเป็นศิษย์ วัดสวนโมกข์ ซึ่งอาจารย์สอนให้เชื่อในกฎแห่งกรรม จึงเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมมากกว่าเรื่องดวง
 
ทั้งนี้ หากรัฐบาลตั้งใจและทำงานได้ดี มั่นใจว่าจะอยู่ได้ครบเทอม ที่สำคัญ นายกรัฐมนตรีย้ำเสมอให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่และอย่าคาดการณ์มในเรื่องร้ายให้มองในด้านดี และพร้อมที่จะถูกตรวจสอบในโครงการที่สุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะโครงการรถเมล์ NGV 6,000 คัน โดยยืนยัน รัฐบาลจะขอสานต่อในสิ่งที่ดี ทั้งนี้ ยังแสดงความมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งซ่อมพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล จะได้ที่นั่งเพิ่มขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์