ปลื้ม ชูนโยบายตั้งศูนย์ดูแลผู้สูงอายุทุกเขต

บางแค 2 ม.ค.- ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เปิดนโยบายดูแลผู้สูงอายุ เตรียมตั้งศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในแต่ละเขต เพิ่มแพทย์และพยาบาลในบ้านพักคนชรา แนะ กทม.ต้องควบคุมสถานบันเทิงอย่างจริงจังหลังเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ พร้อมชวนคนกรุงเทพฯ สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ 11 ม.ค.นี

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ คุณปลื้ม ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร (กทม.)  เดินทางไปเยี่ยมผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชราบางแค 1 และขอพรจากผู้สูงอายุเนื่องในวันปีใหม่ โดยมีผู้สูงอายุให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เปิดเผยถึงนโยบายในการดูแลผู้สูงอายุในเขต กทม. ว่า

จะจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในแต่ละเขตเพื่อดูแลผู้สูงอายุให้ทั่วถึง จากเดิมที่มีที่เขตดินแดงเพียงแห่งเดียว โดยให้แต่ละแห่งมีศูนย์กีฬาเพื่อให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกาย และปรับใช้เป็นอุปกรณ์กายภาพบำบัดสำหรับผู้สูงอายุ  นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดที่ปรับปรุงบ้านพักคนชราบางแค ทั้ง 2 แห่ง  ให้มีแพทย์ประจำ 1 คน ไว้คอยดูแลและให้คำปรึกษา  รวมทั้งเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่และพยาบาลในการดูแลให้มากขึ้น โดยจะร่วมมือกับมูลนิธิต่าง ๆ เพื่อนำเงินบริจาคมาใช้จ้างเจ้าหน้าที่หรือพยาบาล ในการดูแลผู้สูงอายุ


ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ยังกล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้ สถานบันเทิงซานติก้าผับ ย่านเอกมัย เมื่อคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ว่า 

กทม.จะต้องเข้าไปมีบทบาทในการตรวจสอบสถานบันเทิงต่าง ๆ ให้จริงจัง และเข้มงวดกว่าที่เป็นอยู่ โดยจะต้องออกตรวจสถานบันเทิงให้มีมาตรฐานทั้งในเรื่องของ ระบบป้องกันภัย โครงสร้าง ทางออกฉุกเฉิน หรือวิธีการอพยพคน หากเกิดอุบัติภัยต่าง ๆ อย่างน้อย 2-3 เดือนครั้ง และต้องมีอำนาจในการสั่งปิดสถานบริการต่าง ๆ หากไม่ปฏิบัติตาม  ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจฝ่ายเดียว  รวมทั้งต้องมีการออกระเบียบให้สถานบันเทิงแต่ละแห่ง  ควบคุมจำนวนคนที่เข้าไปเที่ยวเหมือนในต่างประเทศด้วย


 ม.ล.ณัฏฐกรณ์  ยังฝากถึงคนกรุงเทพฯ
 
ที่อยากสร้างความเปลี่ยนแปลงและล้างเครือข่ายนักการเมืองที่แบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย เป็น 2 ข้างชัดเจนในขณะนี้  ต้องลุกขึ้นมาแล้วประกาศให้ชัดผ่านการเลือกตั้ง ในวันที่ 11 มกราคม  2552  พร้อมระบุว่า หากปล่อยให้พรรคเดียวบริหารการเมืองระดับชาติ และบริหาร กทม.ด้วย  จะไม่ใช่โอกาสทองแบบที่ใครหลายคนพูด แต่จะเป็นโอกาสให้นักการเมืองหาทางโกงกิน ขณะเดียวกัน อยากถามคนกรุงเทพฯ ว่าจะปล่อยให้ขั้วการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โอกาสในการบริหาร กทม.จริงหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์