เสื้อแดงลั่นทักษิณไม่ยุติศึก

"มาร์ค"ได้เท้าตบเป็นของขวัญรับวันปีใหม่ก่อนหอบครอบครัวพักผ่อนทะเลใต้ เผย

"เทพประทาน"ยังไม่ได้รายงานผลต่อรองแม้ว ขณะที่ “เสี่ยชวรัตน์” เจอเสื้อแดงปากช่องรวมพลต้าน ด้าน “นปช.” อ้างไม่ได้ส่งเสื้อแดงตามราวี พร้อมชี้เป็นกฎแห่งกรรม ขู่ “ครม.” ทุกคนระวังเจอเท้าตบทั่วไทยแน่ “ตุ๊ดตู่” มั่นใจ “นายใหญ่” ไม่รับข้อเสนอ “เทพเทือก” ลงนามสัญญาปิดฉากกีฬาสี เชื่อ “แม้ว” ไม่ทรยศศรัทธากองเชียร์ พร้อมประกาศขนม็อบปิดล้อมเวที “สุดยอดอาเซียน” ฟ้องโลกบีบ “กษิต ภิรมย์” พ้นเก้าอี้ รมว.บัวแก้ว “ณัฐวุฒิ” แย้มเปิดเกมรุกหลังปีใหม่แน่ ลั่นจ้อผ่านทีวีดาวเทียม-สื่อใน-สื่อนอก แย้ม “เทพเทือก” ต่อสาย 2 หนแล้ว ฝ่าย “เพื่อไทย” ปูด รมต.กราบเท้าเนรคุณ

โอ่ไม่หวั่นลงพื้นที่เหนือ-อีสาน
 
นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกลุ่มคน   เสื้อแดงที่มาชุมนุมขับไล่ในวันแรกของปีใหม่ว่า “เขาคงอยากมาแสดงออกเท่านั้นเอง” เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ทุกที่ที่เดินทางไป นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร
 
เมื่อถามย้ำว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้แล้วจะลงพื้นที่ภาคเหนือและอีสานหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เมื่อมีภารกิจก็คงไป แต่สัปดาห์แรกคงไม่ได้เดินทางไป เพราะยังมีงานที่ต้องเร่งทำในส่วนกลาง ทั้งการประชุม ครม.เศรษฐกิจ และมาตรการต่าง ๆ
ส่วนกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยนั้น ยอมรับว่าได้คุยกับนายชวน ท่านก็เป็นห่วง และมีรายงานทางลับมาบ้าง ซึ่งเราก็ไม่ประมาท แต่คงไม่ต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

เสื้อแดง”ประกาศเปิดเกมรุก
 
กลุ่มคนเสื้อแดงยังยืนยันในเจตนาเดิมว่าต้องการให้นายกฯ ยุบสภา จากนั้นให้ประชา ชนตัดสินใจว่าจะเลือกใครกลับเข้ามา ส่วนที่มองกันว่าเมื่อไม่สามารถพูดคุยกันได้ในข้อเสนอของแต่ละฝ่ายแล้วจะเกิดความสมานฉันท์ได้อย่างไรนั้น ผมอยากจะบอกว่าถ้าไม่มีความยุติ ธรรมก็ไม่ต้องถามหาสันติภาพ ตลอดเวลาความยุติธรรมไม่มีอยู่จริงสำหรับคนจำนวนหนึ่งในสังคมไทย แต่กลับกลายเป็นสิ่งที่มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือของคนกลุ่มหนึ่ง หากเป็นอย่างนี้แล้วความสมานฉันท์จะเกิดขึ้นได้อย่างไร” นายณัฐวุฒิ ระบุ
 
แกนนำ นปช. กล่าวอีกว่า

หลังจากปีใหม่เป็นต้นไป กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีความเคลื่อนไหวชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยจะสร้างช่องทางการสื่อสารในรูปทีวีดาวเทียม และเดินสายไปพบปะกับกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศ พร้อมกับมีการจัดตั้งองค์กรคนเสื้อแดงเพื่อให้เกิดความแข็งแรงและเป็นระบบ นอกจากนี้จะพบปะสื่อต่างประเทศมากขึ้น รวมทั้งประสานงานองค์กรประชาธิปไตยที่อยู่ในไทยและต่างประเทศด้วย

มั่นใจ“ทักษิณ”ไม่เจรจายุติศึก
 
แกนนำ นปช. กล่าวด้วยว่า อยากฝากไปบอกนายสุเทพว่าเสียเวลาเปล่า ไม่ว่านาย   สุเทพจะไปคุยกับแกนนำคนไหนก็ไม่มีทางยุติการเคลื่อนไหวของพวกเราได้ เพราะกลุ่มเสื้อแดงมีจุดยืนเดียวกัน คือ ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จะเห็นได้ว่าคนที่เคยเคลื่อนไหวกับกลุ่มเสื้อแดงแล้วทรยศหักหลัง ประชาชนก็พร้อมที่จะทรยศพวกเขาทันที ประชาชนคนเสื้อแดงจะไม่ตามผู้นำคนนั้นไป มีทางเดียวที่จะยุติการเคลื่อนไหวของพวกเราได้คือการยุบสภา ถ้าคืนอำนาจให้ประชาชนเมื่อไหร่พวกเราก็จะหยุดทันที
 
“หลักการของเรา คือ ไม่ทรยศใคร และถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมตั้งแต่แรก ท่านก็คงไม่ถูกเล่นงานขนาดนี้ วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ สัญลักษณ์ของประชาชนที่ศรัทธาท่าน เราผูกพันกันด้วยบนพื้นฐานของหลักการประชาธิปไตย ดังนั้นผมมั่นใจว่าท่านจะไม่มีวันยอมสูญเสียประชา ชนที่ศรัทธาท่านโดยยอมเจรจาและยุติการเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน” นายจตุพร ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์