นายกฯย้ำจะไปรัฐสภา สมาชิกส.ส.โดดขึ้นรถตู้

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30 ธ.ค.) ว่า
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันที่จะเดินทางไปยังรัฐสภาในวันนี้ แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็จะไม่ใช้ความรุนแรง ขณะที่เพื่อนสมาชิก ส.ส.พรรค และส.ส.พรรคร่วม ก็เดินทางมายังที่ทำการพรรค ขึ้นรถตู้ของสำนักงานตำรวจนครบาลไปยังรัฐสภา ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการเดินทางไปยังอาคารรัฐสภา

นายสุเทพ กล่าวว่า

การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวกั้น เพื่อเตรียมผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกไปทางประตูปราสาทเทวฤทธิ์นั้น ส่วนตัวเข้าใจว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงพยายามที่จะเปิดทาง ให้ทางสมาชิกรัฐสภาเข้าประชุม ซึ่งทางพรรคฯ ยังคงยึดหลักเดิม คือ ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ใช้แก๊สน้ำตา มีเพียงโล่ปราบจลาจลเท่านั้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าสู่รัฐสภา

ส่วนการเจรจาวานนี้ (29 ธ.ค.) ไม่เป็นผล ถ้าวันนี้สามารถเข้าไปยังรัฐสภาได้ ก็จะเดินหน้าแถลงนโยบายรัฐบาล แต่ถ้าเข้าไม่ได้ ก็จะพยายามเดินหน้าเข้าต่อไป เช่น อาจจะรอออกไปอีก 2 วัน แต่เบื้องต้นก็ใช้วิธีเจรจาต่อไป ส่วนการเสนอเลื่อนออกไปจากฝ่ายค้านให้เป็นช่วงวันที่ 5 มกราคม 2552 นั้น คาดว่าจะเป็นการเลื่อนให้ฝ่ายค้านมีความพร้อมมากกว่า

อย่างไรก็ดี ทางพรรคจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รอเพียงสัญญาณจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหากพร้อมเมื่อไร ก็จะเดินทางทันที ส่วนเรื่องของการย้ายสถานที่นั้น ยังไม่มีการพูดคุย แต่จะพยายามเข้าไปยังรัฐสภาให้ได้ก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์