เสื้อแดงห้ามตร.เปิดประตูสภา ให้อภิสิทธิ์เข้าแถลงนโยบาย

ม็อบเสื้อแดงห้ามตำรวจเปิดประตูรัฐสภา ให้นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นำครม.เข้าแถลงนโยบาย 09.30 น.วันนี้


(30ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงตลอดทั้งคืนยังมีแกนนำผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อาทิ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กล่าวว่า การทำงานของนายอภิสิทธิ์ชอบฉวยโอกาส มีนายทุนหนุนหลัง รวมทั้งกลุ่มพันธมิตรฯ กระทั่ง เวลา 04.00 น.นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจักรภพ เพ็ญแข นายจตุพร พรมพันธุ์ ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่เหลืออยู่บางตาตื่น พร้อมทั้งประกาศให้รถแท็กซี่ที่มาร่วมชุมนุมช่วยนำรถปิดเส้นทางบางส่วน


ต่อมาเวลา 06.30 น.บริเวณภายในรัฐสภาได้มีการเตรียมกำลังตำรวจจำนวนมากคาดว่าจะผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.ออกไปเพื่อเปิดทางให้คณะรัฐมนตรีและส.ส.เดินทางเข้าทางประตูปราสาทเทวฤทธิ์เพื่อให้รัฐบาลได้แถลงนโยบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ส.ส.ประชาธิปัตย์ มารวมตัวที่พรรคเพื่อเดินทางเข้าสภา โดยมีการจัดส.ส.ให้นั่งอยู่ภายในรถตู้ของตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยรถตู้แต่ละคันจะมีส.ส.นั่งอยู่เต็มคัน ทั้งยังเตรียมเสบียงไว้อย่างเพรียบพร้อม ซึ่งคาดว่าถ้าเข้าไปได้จะแถลงให้เสร็จสิ้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 06.05 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกล่าวว่า เผื่อเข้าไปประชุมได้ วันนี้ตื่นเช้าตามปกติ ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าเข้าและออกมาไม่ได้จะทำอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนั้นเอาไว้คิดทีหลัง


ทั้งนี้บรรยากาศที่พรรคเป็นได้ด้วยความคึกคักมีส.ส.ทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า และล่าสุด เวลา 06.50 น.ส.ส.ประชาธิปัตย์ นำโดยนายอภิสิทธิ์ได้เดินมาขึ้นรถเพื่อไปร่วมแถลงการประชุมที่สภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวหรือไม่ นายกฯบอกว่าไม่กลัว
ส่วนนักลงทุนห่วงว่าถ้ารัฐบาลแถลงนโยบายไมได้จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พยายามทำให้ดี วานนี้ก็พยายามรักษาไม่ให้เกิดความรุนแรง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.45 น. เกิดเหตุกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีการผลักดันกับตำรวจที่ประตูประสาทเทวฤทธิ์ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ยอมเปิดทางให้ตำรวจเปิดประตูออกมาได้ ส่งผลให้ผู้หญิงในกลุ่มเสื้อแดงเกิดอาการเป็นลม 2-3 คน ขณะที่ตำรวจทุกจุดเริ่มเตรียมพร้อม ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงได้มีการส่งสัญญาณ ไม่ให้มีการใช้อาวุธ ใช้แต่เพียงการผลักดันเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์