ป๋าเปรมดีใจ ประวิตร นั่งรมว.กลาโหม

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่สโมสรกองทัพบก เทเวศร์ พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม นำคณะผู้บัญชาการเหล่าทัพประกอบด้วย พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.ทหารสูงสุด

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. เข้ากล่าวอวยพร ปีใหม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม โดย พล.อ.ประวิตรกล่าวให้โอวาทว่า หลังจากเกษียณราชการมา 3 ปี รู้สึกภาคภูมิใจ ชื่นชมและประทับใจในความรักความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวของกองทัพที่พยายามแก้ปัญหาของชาติ อยากเห็นความเป็นหนึ่งเดียวของกองทัพมีความมั่นคงที่จะสร้างสรรค์ให้สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มั่นคง ขอให้ทุกคนมีพลานามัยสมบูรณ์ มีปัญญาเฉียบแหลม แก้ปัญหาชาติให้ประเทศเดินไปข้างหน้าอย่างสง่างาม 


จากนั้น พล.อ.ประวิตรนำ ผบ.เหล่าทัพ รวมถึงนายทหารระดับสูง และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าว อวยพรว่า ประธานองคมนตรีเสียสละเพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมืองมาตลอด เป็นที่ประจักษ์ต่อทุกคน จนได้รับการยกย่องให้เป็นรัฐบุรุษ รวมถึงได้รับความไว้วาง พระราชหฤทัยให้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทในฐานะประธานองคมนตรี

ขณะที่ พล.อ.เปรมกล่าวว่า ขอบใจ พล.อ.ประวิตรและทุกคนที่ระลึกถึงกัน มีไมตรีจิตไม่ลืมกัน และยังเป็นทหารของชาติและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรวมกันมาตลอด

ตั้งแต่ พล.อ.ประวิตรอยู่ในกองทัพจนเป็น ผบ.ทบ. เราพบกันหลายสิบครั้ง พูดกันถึงเรื่องกองทัพควรวางตนอย่างไร วันนี้ขอพูดซ้ำว่าเป็นทหารต้องชัดเจนในหน้าที่ ทำกองทัพให้งามสง่า น่าเกรงขาม ผู้บังคับบัญชาต้องประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้ใต้บังคับบัญชา รมว.กลาโหมจะต้องดูแลน้องๆในกองทัพได้รู้และเข้าใจชัดเจนในปณิธานของทหาร ทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและชาติ สิ่งสำคัญต้องดูแลให้กองทัพยืนนิ่งอยู่กับเรื่องหนึ่ง ที่เป็นสิ่งที่ พล.อ.อนุพงษ์พูดเสมอว่าทหารจะเป็นกลาง ไม่ยุ่งการเมือง แต่นักการเมืองก็ยืนอยู่ข้างหน้า พล.อ.อนุพงษ์ เราต้องพูดให้ชัดเจนว่าเป็นกลางทางการเมือง จะไม่เข้าข้างใดข้างหนึ่ง จะดูแลชาติบ้านเมือง เป็นหลักของชาติบ้านเมือง 

พล.อ.เปรมกล่าวว่า เราดีใจที่ พล.อ.ประวิตร กลับมา เพราะพูดกันเข้าใจง่าย วันนี้ตำรวจมาด้วย ตอนแรกจะขอแยกพูดกับตำรวจ แต่ พล.ต.อ.พัชรวาทขอร้องว่าจะร่วมกับทหาร

ตนดีใจที่ พล.ต.อ.พัชรวาทขอรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพราะถึงหน้าที่ไม่เหมือนกัน แต่คล้ายกันที่ต้องเป็นหลักให้กับชาติบ้านเมือง ทั้งนี้ตำรวจดีกว่าทหาร เพราะตามกฎหมายมีอำนาจเยอะกว่าทหาร เราเชื่อกันว่าพระสยามเทวาธิราชมีจริงและศักดิ์สิทธิ์จริง ดังนั้น หากทำอะไรท่านคงมองเห็น ขอให้พรว่าให้ประกอบกรรมดี เป็นตัวอย่างให้กับน้องและพี่ที่แก่เฒ่าได้ชื่นใจว่า น้องๆยังรักษาความเป็นทหารและตำรวจไว้ได้ เป็นที่ศรัทธาของประชาชน ขอให้ความสำเร็จที่ทำความดี ขอให้พระสยาม เทวาธิราชดลบันดาลให้เราเห็นแสงสว่างในการทำความดี ขอให้มุ่งมั่นในการทำความดีเหล่านั้นเป็นผลสำเร็จ ขอให้ รมว.กลาโหมเป็นหลักให้กับกองทัพ และ ผบ.เหล่าทัพ ที่เป็นหัวหน้าใหญ่หน่วยต่างๆช่วยดูแลกองทัพให้เจริญรุ่งเรือง มีความสามัคคี เป็นหลักของชาติบ้านเมือง และเป็นหลักที่จะถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์