สุขุมพันธุ์ ชู รร.ในสกัดกทม.ผลิตพลังงานสะอาด



วันนี้ (29 ธ.ค.)
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปพบผู้บริหาร และนักเรียนโรงเรียนประชานิเวศน์ ฝ่ายประถม ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัด กทม. ที่มีโครงการนำร่องผลิตไบโอดีเซลจากน้ำมันประกอบอาหารใช้แล้ว ตามแนวพระราชดำริ โดยความร่วมมือของสำนักสิ่งแวดล้อมกับบริษัทเอกชน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า โรงเรียนประชานิเวศน์มีมาตรฐานเทียบเท่าโรงเรียนสาธิต และเอกชน ซึ่งตนจะให้เป็นโรงเรียนต้นแบบพัฒนามาตรฐานโรงเรียนในสังกัด กทม.ทุกแห่ง ซึ่งมีทั้งหมด 435 โรง รวมทั้งเรื่องการใช้พลังงานสะอาด ป้องกันมลภาวะ โดยจะให้โรงเรียน กทม.ทุกแห่ง มีโครงการผลิตไบโอดีเซล ด้วยการรับซื้อน้ำมันพืชใช้แล้ว และให้รถยนต์ของ กทม.กว่า 10,000 คัน เป็นต้นแบบการใช้น้ำมันไบโอดีเซล หรือแก๊สโซฮอล์ ซึ่งจะเริ่มในปี 2552 รวมทั้งในสวนสาธารณะทั้ง 32 แห่ง ก็จะให้ช่วยลดโลกร้อน โดยใช้พลังงานลมและแสงแดด ซึ่งได้เริ่มทำที่สวนลุมพินีแล้ว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อถึงแผนการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายว่า กำลังพิจารณาเรื่องการเปิดปราศรัย ส่วนผู้บริหารพรรคจะมาช่วยหรือไม่ ตนมองด้วยความเข้าใจว่า แม้จะไม่มาช่วย ก็ยังคงมีความเป็นทีมเหนียวแน่น เป็นเอกภาพ และทำงานเป็นทีม และไม่ต้องห่วงทีมงานที่ยังไม่ได้เปิดตัว รับประกันว่าหน้าตาดีแน่นอน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์