เวลาซักฟอกนโยบายรบ.ไม่พอ-ฝ่ายค้านขอเพิ่มอีก1วัน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมาพรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (28 ธ.ค.) ว่า การอภิปรายนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 29 และ 30 ธ.ค.นี้ จะอภิปรายในสิ่งที่มีหลักฐานและตามข้อเท็จจริงเท่านั้น ทั้งนี้ เห็นว่าการให้เวลาฝ่ายค้านไม่เพียงพอ โดยจะมีการหารือในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) ว่า จะขอเพิ่มการอภิปรายอีก 1 วัน คือในวันที่ 31 ธ.ค.

นายสุรพงษ์ กล่าวถึงประเด็นในการอภิปรายว่าจะอภิปรายโดยเน้นหลักฐานไม่ใช้โวหารทำลายผู้อื่น เบื้องต้น นอกจากจะมีการอภิปราย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในประเด็นการหนีทหารแล้วยังเตรียมอภิปราย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีปลดรายการความจริงวันนี้ออกจากสถานีโทรทัศน์ NBT รวมทั้ง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีการโยกย้ายข้าราชการ ในขณะที่เรียกร้องไปยังผู้บัญชาการทหารบก ว่า ควรให้ทหารอยู่ในฐานที่มั่น ไม่ควรออกมาเคลื่อนไหวหลังทราบข่าว การเข้ามาสนับสนุนของทหาร

ด้าน พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ควรออกมายุ่งเกี่ยวทางการเมือง หลังทราบว่ามีการซักซ้อมแผนการหนีให้กับนายกฯ หากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รุนแรงถึงขั้นปิดรัฐสภา

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมอภิปราย กล่าวว่า จะขอทำหน้าที่อภิปรายแบบหน้าต่อหน้า และแม้การอภิปรายครั้งนี้จะไม่ทำให้ถึงกับรัฐบาลสั่นคลอน แต่ก็จะแสดงให้เห็นว่านโยบายต่าง ๆ มีต้นแบบมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนโยบายเร่งด่วนหลายเรื่องก็ไม่มีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน ทั้งนี้ ได้ขอให้นายอภิสิทธิ์เตรียมตัวตอบให้ดี และอย่ามีอารมณ์ เพราะจะไม่มีการอภิปรายนอกกรอบ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันพรุ่งนี้ จะไม่มีอะไรที่รุนแรง เพียงแต่การแสดงออกครั้งนี้เนื่องจากที่มาของรัฐบาลไม่มีความสง่างาม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์