เพื่อไทยเล็งฟันชวรัตน์-บุญจงอ้างทำงานก่อนแถลงนโยบาย

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร  เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ว่า
 
พรรคเตรียมส่งตัวแทนเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 145 ที่ระบุว่า ผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน  โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น  ภายหลังเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด และมีการสั่งการและแบ่งงานของรัฐมนตรี ซึ่งมีหนังสือคำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่ 589/ 2551 ลงวันที่ 24 ธันวาคม ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่สามารถทำได้ เพราะรัฐบาลยังไม่ได้แถลงนโยบายตามรัฐธรรมนูญมาตรา 175 และ 176 ดังนั้น จึงถือว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 145

 

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวด้วยว่า
 
ตนมีเอกสารการแบ่งงานดังกล่าว รวมถึงวีซีดีบันทึกการประชุม ซึ่งทั้งนายชวรัตน์ และนายบุญจง ได้พูดชัดเจนว่า จากนี้ จะให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการชุมนุมในกรุงเทพฯ  ว่า มีจำนวนเท่าใด ใครเป็นแกนนำทุก ๆ 6 ชั่วโมง

 

นอกจากนี้  ประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ระบุต่อว่า

  ขณะนี้ได้ทยอยส่งหนังสือไปยังประธานคณะกรรมาธิการการทหารของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อแจ้งให้ทราบถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการการทหารได้ตรวจสอบถึงสถานะของกองทัพไทยในปัจจุบันว่า มีการแทรกแซงการเมืองอย่างไร และเข้าข่ายทำลายระบอบประชาธิปไตยไตยในประเทศอย่างไรบ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์