ทรท ปชป ใครเป็นแพะรับบาป ??

วันนี้ (7 ก.ค) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความวุ่นวายทางการเมืองทั้งหมดว่า เกิดจากคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนเดียว ไม่ทราบว่าพูดออกมาทำไม เจาะจงเขียนคำว่า ผู้มีบารมีสูงนอกรัฐธรรมนูญ ปัญหานี้จะไม่มีวันจบหากยังมีรัฐบาล และผู้นำที่คิดถึงแต่อำนาจของตนเอง

นายกฯ เป็นผู้จุดประเด็นขึ้นมาเอง แล้วไม่มีความพยายามจะรับผิดชอบ เจ้าตัวต้องออกมาบอกเองว่าหมายถึงใคร จะให้ลูกพรรคมานั่งวิเคราะห์ แปลงสารจากผู้มีบารมีกลายเป็นผู้มีอิทธิพล เป็นเรื่องไร้สาระ เพราะนายกฯ บอกว่า คนที่พูดถึง มีบารมีมาก สามารถสั่งการข้าราชการ จนข้าราชการเชื่อต้องทำตาม ในที่ประชุมข้าราชการวันนั้น ถามว่า ผมสามารถไปสั่งการอะไรใครได้ ยังถูกฟ้องอยู่ทุกวันนี้ นี่คือการพยายามขยายวงของความแตกแยก ตัวท่านนายกฯ ต้องออกมาบอกว่า หมายถึงใคร นายอภิสิทธิ์ กล่าว และว่า ผู้นำประเทศพูดเอง มาบอกว่าไม่มีหลักฐานไม่ได้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

ยืนยันไม่ใช่การพูดด้วยความพลั้งเผลอ เพราะนายกฯ มีการเตรียมการ และอยากให้นายกฯ ออกมาบอกด้วยว่า การเว้นวรรคไปประเทศต่าง ๆ ท่านไปพูดอะไรบ้าง อยากถามว่าใครเป็นผู้ทำให้ชาวโลกเกิดความสับสน ทั้งหมดเป็นเรื่องของการอยากจะอยู่ในอำนาจ

ใครจะแก้ปัญหาตรงนี้ ต้องให้เจ้าตัวออกมาอธิบายเสียเอง ว่าหมายถึงใคร วานนี้ (6 ก.ค.)วันเดียวออกมาให้ข่าวยังไม่ตรงกัน ไม่อย่างนั้นคำพูดตรงนี้ ก็ยังสร้างอึมครึม ต่อไป เมื่อท่านตัดสินใจ กล้าพูดก็ต้องกล้ารับผิดชอบ หากผู้นำไม่กล้ารับผิดชอบแม้กระทั่งคำพูดของตัวเอง เราจะเดินหน้าไปได้อย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ส่วนคดียุบพรรค นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

พอนึกถึงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ก็ไม่มีความกังวล พวกเราที่เป็นเลือดประชาธิปัตย์ไม่มีความกังวลใจ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นเรื่องของจิตวิญญาณและอุดมการณ์ เชื่อพรรคประชาธิปัตย์จะไม่หายไปจากประเทศไทย ขณะนี้ก็เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์