กษิตเผยนายกฯเตรียมเยือนลาวประเทศแรกในอาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า วันนี้ (26 ธ.ค.) นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานฝ่ายไทย เปิดตัวหนังสือ "คู่มือสื่อมวลชนไทย-ลาว"

ร่วมกับนายคำสวย แก้วดารา อัครราชทูตที่ปรึกษา ประจำสถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ประจำประเทศไทย เป็นประธานฝ่ายลาว ซึ่งคู่มือดังกล่าว จัดทำร่วมกันระหว่างสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และสมาคมนักข่าวแห่ง สปป.ลาว
นายกษิต กล่าวว่า  การจัดทำคู่มือความสัมพันธ์ไทย-ลาวนี้ นับเป็นความสำเร็จอย่างมาก เพราะสื่อเป็นองค์กรภาคประชาชน เป็นตัวเชื่อมเป็นส่วนสำคัญในการสร้างและให้ความรู้ ความเข้าใจที่ดีและถูกต้อง ที่สำคัญยังเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ร่วมกัน ช่วยลดช่องว่าง

ซึ่งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะผลักดันให้สร้างสังคมความรู้
(Knowledge Society) รู้รากเหง้า รู้ประวัติศาสตร์ที่มาจากรากฐานใกล้เคียงหรือที่เดียวกัน
 


"ความสัมพันธ์ไทยลาวเข้าใจได้ถึงคุณค่าของความใกล้ชิดกันอยู่ในตัวแล้ว โดยนายกฯอภิสิทธิ์ จะไปเยือนประเทศลาวเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่เน้นความสัมพันธ์เสมอภาค ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทั้งในกรอบทวิภาคีและอาเซียน โดยนโยบายต่างประเทศที่กระจายอยู่ใน 33หน้า ซึ่งจะแถลงในวันที่ 29-30 ธันวาคมที่รัฐสภานี้ เป็นนโยบายของไทยที่ให้ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ในกรอบอาเซียน ผลักดันไปสู่ความยิ่งใหญ่ตามกฎบัตรอาเซียน" นายกษิต กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์