“ป๊อก”ไม่หวั่นถูกโจมตี - ตำหนิสื่อชอบจี้ให้เกิดเรื่อง

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการทหารเชิญ ผบ.เหล่าทัพไปชี้แจงเรื่องที่ผู้นำเหล่าทัพให้สัมภาษณ์พาดพิงการเมืองว่า ถ้าจะให้ไปก็ต้องไป ตนอยู่ภายใต้กฎหมาย

แต่ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวการเมือง ส่วนประเด็นความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่หลายฝ่ายนำมาโจมตีนั้น คงไม่มี  ผบ.ทบ. กล่าวต่อว่า พล.อ.ประวิตรเป็นผู้ใหญ่รู้จักกันมากบ้างน้อยบ้าง ตนเป็นคนทำงานยึดแนวทางไม่มีปัญหากับผู้ใหญ่ ทำงานร่วมกับคนอื่นได้ เมื่อถามว่า เบื่อหน่ายการเมืองหรือไม่ที่ถูกโจมตี พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า หน้าที่ของผู้ที่มาทำงานไม่มีโอกาสที่จะเบื่อ การถูกโจมตีก็จะต้องพิสูจน์กันด้วยหลักฐานและกฎหมาย เรามุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่นั้นเมื่อจบแล้วก็ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำ คงไม่มีคำว่าเบื่อหน่าย

“สื่อก็ต้องยอมรับว่าคำถามท่านเอง ว่าทหารอยู่เฉยได้อย่างไร ผมพยายามอธิบายว่ากฎหมายมันมี ท่านก็ไม่ยอม ท่านไปทบทวนในสิ่งที่ถามผม สิ่งที่ท่านเขียนไปในหนังสือบางฉบับ ท่านไปดูว่าใช่หรือไม่ ท่านคาดหวังกองทัพบกเป็นอย่างไร ผมพยายามประคองตัวอยู่ตรงกลาง ไม่เป็นพวกกับฝ่ายใด ประจักษ์พยานเด่นชัดว่าผมถูกโจมตีและกดดันจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็แล้วแต่ที่มีความขัดแย้ง” ผบ.ทบ. กล่าวน้อยใจ

เมื่อถามว่า วางกรอบในการทำงาน อย่างไรระหว่างทหารกับการเมือง พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ตนเคยบอกว่าการเมืองก็ต้องแก้ด้วยการเมือง

ท่านก็ไปเขียนด่าว่าเอาแต่พูดว่าการเมืองแก้ด้วยการเมือง ยืนยันได้เลยว่าท่านเขียนแบบนี้ ตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวในการจัดตั้งรัฐบาล เขาถามมาตนก็บอกว่าทำอย่างไรก็ได้ให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้
เมื่อถามว่า ปีใหม่แล้วอยากฝากอะไรถึงคนไทย รวมถึงกำลังพลที่มาปฏิบัติหน้าที่ในภาคใต้บ้าง พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า คนไทยผ่านความยากลำบากมามากมาย ทุกคนเป็นคนไทยไม่ถือว่ามีสีใดทั้งสิ้น เราจะต้องอยู่ร่วมกันให้ได้เพื่อสร้างสรรค์ชาติ ปีใหม่ขอให้หมดวาระเรื่องสีเรื่องพวก ว่ากันด้วยเหตุผล กฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์