สมชายพบชาวอุดรฯ ปัดมีนัยการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (25 ธ.ค.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 5 ปี

พร้อมด้วย นายวิเชียร ขาวขำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อุดรธานี เขต
4 พรรคเพื่อไทย มาที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร เอฟเอ็ม 97.50 เมกกะเฮิร์ต ซ.หนองเหล็ก 9 เทศบาลนครอุดรธานีโดยได้พบกับ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมสมาชิกชมรมที่มาคอยต้อนรับกว่า 100 คน โดยมอบพวงมาลัยดอกดาวเรือง และดอกกุหลาบสีแดง เพื่อเป็นกำลังใจ

นายสมชาย กล่าวว่า ที่มาวันนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหนก็ตาม จะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตอนนี้เป็นคนธรรมดาก็รู้สึกมีความยินดีเต็มเปี่ยมในหัวใจที่เห็นการต้อนรับจากชมรมคนรักอุดร

เมื่อคืนที่ผ่านมา (
24 ธ.ค.) มีโอกาสได้คุยกับนายขวัญชัย วันนี้มาที่ จ.อุดรธานี เพราะได้ข่าวว่าคนอุดรธานี ยังยินดีต้อนรับอยู่ และอยู่ว่างๆ ก็รีบขึ้นมาเลย ดีกว่าอยู่คนเดียวที่จะเหงา แต่ถ้ามาอยู่กับพวกเราชมรมคนรักอุดรจะได้ไม่เหงา
นายสมชาย กล่าวต่อว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วใครจะคิดว่ามาวันนี้กลายเป็นคนธรรมดา และวันหน้าจะเป็นอะไรอีกก็ไม่แน่ แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ คือ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหนก็ตาม ก็พร้อมที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพวกเรา ที่พูดไม่ได้เป็นการหาเสียง เพราะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยบอกจะลาออกหรือยุบสภา จะขึ้นสูงหรือจะตกต่ำก็จะไม่เสียสัจจะ ไม่เคยเสียความรักความผูกพันที่เคยมีต่อใคร จะอยู่ตรงไหนมีอะไรช่วยได้ก็ต้องช่วยกัน และรู้สึกว่าอุดรธานีเป็นสถานที่หนึ่งที่มาแล้วมีความรู้สึกว่าปลอดภัย สบายใจ และได้รับความรักจากทุกๆ คน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่เดินทางขึ้นมามีนัยทางการเมืองหรือไม่ เพราะเมื่อวานนี้ นายขวัญชัย ประกาศว่าจะไม่นำสมาชิกชมรมฯ ไปร่วมชุมนุมที่ กทม.ในวันที่ 28-29 ธันวาคม

และวันนี้อดีตนายกฯ สมชาย ขึ้นมาหาถึงอุดรธานี นายสมชาย กล่าวว่า ตนกับนายขวัญชัย รู้จักกัน มาทักทายปราศรัยกันเรื่องอื่น ใครจะรู้จักใครก็เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน เมื่อขึ้นมาก็มาเจอ รวมทั้ง ส.ส.วิเชียร ในฐานะที่เคยทำงานร่วมกันมา มาทานอาหารร่วมกันหนึ่งมื้อ แล้วก็กลับ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของใครทั้งนั้น เพราะเราถูกตัดสิทธิทางการเมือง เราก็ต้องรักษามารยาท และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ใครทั้งนั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์