พล.อ.อนุพงษ์ อ้างรัฐบาลมีสิทธิเปลี่ยนนโยบายดับไฟใต้แต่เชื่อไม่ยุบ ศอ.บต.

พล.ม.2 25 ธ.ค.- ผู้บัญชาการทหารบก ระบุเป็นสิทธิของรัฐบาลที่จะเปลี่ยนนโยบายแก้ปัญหาภาคใต้ ได้ 

อ้างฝ่ายการเมืองได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนสามารถกำหนดนโยบายอะไรก็ได้  ย้ำ ศอ.บต.ไม่ใช่แค่อักษร 4 ตัวจุด 2 จุด ต้องมาดูองค์กรมีปัญหาอุปสรรคอย่างไร เชื่อคงไม่ยุบ ศอ.บต. แต่ทำให้สมบูรณ์มากขึ้น


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายจะตั้งองค์กรใหม่มาทำหน้าที่แทนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) 

สื่อต้องเรียนรู้ด้วยว่า ผู้ที่กำหนดนโยบายรัฐบาลและใช้อำนาจรัฐบาลในการบริหาร มีบทบาทอย่างไร เป็นสิทธิของฝ่ายการเมืองที่ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนให้มากำหนดนโยบาย เราเป็นข้าราชการประจำก็เสนอแนะและปฏิบัติตามกรอบที่ฝ่ายการเมืองกำหนด ทุกคนต้องการให้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้สงบ ก็คงมีแนวทางที่จะมาร่วมกันคิดและทำ ส่วนตัวไม่มีความเห็น เพราะเป็นเรื่องนโยบาย


“นโยบายดังกล่าวจะกระทบต่อการทำงานที่ผ่านมาหรือไม่ ต้องมาดูกันก่อนที่มาวิจารณ์ว่า แค่อักษร 4 ตัว และจุด 2 จุดดีหรือไม่ดี  ต้องไปดูมาตรการองค์กรว่าเป็นอย่างไร ต้องดูว่ามีปัญหาอุปสรรค ต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไรหรือไม่ การพูดเรื่องนี้เร็วเกินไปเป็นการคิดในแง่ร้าย  ไม่ว่าใครจะคิดทำอะไร ก็ต้องคิดทำให้ดีขึ้น หากให้สังคมเข้าใจอย่างมีเหตุผล ควรเสนอว่า เขาไม่ได้ยุบ ไม่ได้มีอะไร แต่เขาหาหนทางทำให้สมบูรณ์ขึ้น การแก้ไขปัญหาใต้ต้องใช้เวลา ไม่ได้แก้ไขเพียงแค่พลิกฝ่ามือ แต่ต้องทำให้คนในพื้นที่เข้าใจ และได้รับการพัฒนาในด้านต่าง ๆ” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์