มาร์คไปเชียร์บอลไทยชิงเวียดนาม

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ไปเป็นประธานงานพระราชทานเพลิงศพนายอภิชาติ หาลำเจียก ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ได้เดินทางกลับบ้านในซอยสุขุมวิท 31

จากนั้นเวลา 17.30 น. นายอภิสิทธิ์สวมเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยสีเหลือง หมายเลข 27 เดินจากบ้านพักไปร้านอาหาร แชพเปอร์ 31 เพื่อร่วมรับประทานอาหารกับนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.สัดส่วน นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง และนายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตร ใช้เวลา 30 นาที จากนั้นนายอภิสิทธิ์กลับบ้านพักอีกครั้งแล้วออกเดินทางไปยังสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อชมฟุตบอลอาเซียนคัพ นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทยกับเวียดนาม เมื่อไปถึงผู้ว่าการการกีฬาต้อนรับ นำนายกฯและส.ส.เข้าไปนั่งโซนวีไอพี โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายสุวิทย์ ยอดมณี นายวรวีร์ มะกูดี รอต้อนรับ ทั้งนี้ก่อนชมการแข่งขันนายอภิสิทธิ์ลงไปจับมือกับนักฟุตบอลทั้ง 2 ทีม เรียกเสียงปรบมือลั่นสนาม

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมีหน้าที่เชียร์ ต้องตัดเรื่องในอดีตทิ้งไป

วันนี้ทีมชาติไทยต้องชนะให้ได้ ที่ผ่านมาถือว่าทีมชาติไทยทำดีแล้ว หวังว่าวันนี้นักกีฬาจะทำความสำเร็จได้ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่านัดที่สองเราอาจเสียเปรียบเวียดนาม เนื่องจากต้องไปแข่งขันในบ้านเขา แต่ต้องทำให้ดีที่สุด แต่เชื่อว่าคนทั้งประเทศให้กำลังใจอยู่แล้ว

นายอภิสิทธิ์กล่าวภายหลังทีมชาติไทยแพ้เวียดนาม 1-2 ประตู ว่า วันนี้ถือว่าทีมไทยยังไม่แพ้ เพราะเกมยังไม่จบ ต้องไปแข่งที่เวียดนามอีก

แต่เชื่อว่าเราต้องมีโอกาส วันนี้แพ้อาจเพราะกดดัน โดยเฉพาะครึ่งแรกค่อนข้างกดดันมาก แต่ถือว่ายังได้ครองบอลมากกว่าเวียดนาม การที่ทีมไทยไม่ได้ลูกที่ 2 เพราะผู้ตัดสินบอกเป็นลูกล้ำหน้า จึงทำให้เสียสมาธิ เหมือนถูกเบรกเกม อย่างไรก็ตาม นัดหน้าผู้จัดการทีมคงหาวิธีแก้เกมให้เอาชนะได้อย่างแน่นอน หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันรัฐบาลจะมีงานเลี้ยงต้อนรับ ส่วนเงินอัดฉีดผู้เกี่ยวข้องจะสนับสนุนเต็มที่ แต่ตนคงไม่ไปเชียร์ที่เวียดนาม แต่ถ้าแข่งในประเทศไทยจะไปชมและเชียร์แน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์