เทือกถามจะปลดกษิตข้อหาใด

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการรับมือการอภิปรายนโยบายรัฐบาลของฝ่ายค้านว่า การที่ฝ่ายค้านบอกล่วงหน้าว่าจะอภิปรายใครบ้าง ถือเป็นความกรุณา ตนไม่หนักใจ เพราะผู้ที่ถูกระบุชื่อว่าจะถูกอภิปรายทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ชี้แจงได้ กรณีรมว.กลาโหมที่ฝ่ายค้านบอกจะเล่นงานข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องจัดตั้งรัฐบาล ขอเรียนว่าพล.อ. ประวิตรเป็นข้าราชการบำนาญ ไม่ได้มีอำนาจคุมกองทัพ แต่มีความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิ์เหมือนประชาชนทั่วไป แต่พรรคเชิญพล.อ.ประวิตรมาเป็นรมว.กลาโหม เพราะเห็นว่าเหมาะสม

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีรมว.ต่างประเทศต้องแยกบทบาทว่าเคยพูดอะไรช่วงไหน

แต่วันนี้นายกษิต เป็นรมว.ต่างประเทศ คงไม่พูดจาให้เสียหาย ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ปลดนายกษิตนั้น อยากถามว่าจะปลดข้อหาอะไร นายกษิตทำอะไรผิด การจะปลดได้ต่อเมื่อทำผิดต่อหน้าที่ ทุจริตคอร์รัปชั่น ทำให้ประเทศเสียหาย ซึ่งตอนนี้ไม่มีอะไรเข้าข่ายเช่นนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกษิตเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ทุกคนเป็นจุดอ่อนทั้งนั้น ทุกคนต้องยอมรับการตรวจสอบ

นายกษิตต้องระวังคำพูดมากกว่านี้ แต่นายกษิตไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ ส่วนที่ระบุว่านายกษิตมีส่วนปิดสนามบินสุวรรณภูมินั้น นายกษิตไม่ใช่ผู้นำม็อบที่ไปปิดสนามบิน ส่วนจะขึ้นเวทีม็อบหรือไม่ หรือขึ้นกี่หน ตนไม่ได้ติดตาม แต่การพูดจาคงเป็นการแสดงความคิดเห็น

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ในการแถลงนโยบายรัฐบาล รมต.ของพรรคจะไม่ประชุมเพื่อซักซ้อมอะไร เพราะมั่นใจว่าคนเหล่านี้โต มีความรับผิดชอบ สู้ได้โดยยึดความจริงเป็นหลัก

และจะไม่ตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์อย่างเด็ดขาด ส่วนที่ตั้งเป้าจะอภิปรายนายกฯ เรื่องหนีเกณฑ์ทหารนั้น เรื่องนี้พูดมาตั้งแต่ปี 2541 รวมแล้ว 10 ปี ถ้านายกฯทำอะไรที่ผิดจริง ตอนที่พวกเขาเป็นรัฐบาล คงจัดการเรียบร้อยเป็นผุยผงไปแล้ว คงไม่อยู่มาถึงเป็นนายกฯ คิดง่ายๆ ถ้าหนีทหารจริง จะไปเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยจปร.ทำไม อย่างนี้ชัดเจนแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์