สุวิทย์ ประกาศพร้อมเริ่มงานที่ ทส.ทันที

ก.ทรัพยากรฯ 23 ธ.ค. - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าทำงานที่กระทรวงฯ วันแรก ประกาศพร้อมเริ่มงานทันที
 

หลังประชุมคณะรัฐมนตรี นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงฯ ทันที โดยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ นายสุวิทย์ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้มอบนโยบาย เพียงแต่มารับทราบข้อมูลงานที่กระทรวงฯ กำลังทำอยู่ และติดตามความคืบหน้าของนโยบายที่ตนได้มอบไว้เมื่อครั้งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และตนพร้อมเริ่มงานทันที


อย่างไรก็ตาม ได้นำนโยบายรัฐบาลที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในวันนี้ (23 ธ.ค.) ให้ปลัดกระทรวงฯ นำไปชี้แจงต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐบาล ครอบคลุมทั้งการดูแลฟื้นฟูระบบนิเวศ การใช้ประโยชน์และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การลดภาวะโลกร้อน การบริหารจัดการน้ำ นอกจากนี้ ต้องมีส่วนร่วมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเพิ่มการจ้างงานในพื้นที่ เช่น ให้ชาวบ้านเข้ามาช่วยฟื้นฟูป่า ดูแลแหล่งท่องเที่ยว หรือเป็นมัคคุเทศก์


จากนั้น นายสุวิทย์ ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลสัมพันธ์ ทส. และสื่อมวลชน ซึ่งมีนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และอดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เข้าร่วมแข่งขันบาสเกตบอลด้วย นายสุวิทย์ ยังได้กล่าวระหว่างเปิดงานว่า รู้จักกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และครอบครัวมานาน เป็น ส.ส.รุ่นเดียวกัน และเคยอยู่พรรคกิจสังคมด้วยกัน ขณะนี้ตนเองเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคกิจสังคมอยู่ หากนายสมศักดิ์มีความสนใจ ก็ขอเชิญให้มาร่วมงานที่พรรคกิจสังคม. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์