นายกฯ ป้อง รมว.บัวแก้ว ยันไม่จำเป็นต้องปรับออก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (24 ธ.ค.) กรณีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตีว่าการกระทรวง   การต่างประเทศ เคยขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า
 
เป็นการใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ยืนยันตนเอง พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันเป็นพิเศษ แต่หากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ว่าใครเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดูแล

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า
 
ในชั้นนี้ ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัว รมว.การต่างประเทศ เพราะว่านโยบายของรัฐบาลที่ปรากฎต่อสื่อสาธารณะไปชัดเจน การให้สัมภาษณ์ของนายกษิตที่ปรากฏออกไปและที่อ้างว่า เป็นปัญหากันอยู่เกิดขึ้นก่อนมาเป็นรัฐมนตรี หลังจากนี้ ไป จุดยืนของรัฐบาลของรัฐมนตรีเป็นอย่างที่ตนได้ประกาศไปแล้ว และไม่มีแนวทางอื่น

นายอภิสิทธิ์  กล่าวอีกว่า

ไม่หวั่นไหวหากฝ่ายค้านจะหยิบยกกรณีของนายกษิตมาอภิปรายระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาล
เพราะเชื่อว่า นายกษิตจะสามารถชี้แจงได้ และแยกเรื่องการทำงานระหว่างในฐานะรัฐมนตรีและการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองออกจากกันได้ชัดเจน

นายกษิต กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ที่ผ่านมาว่า

ตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการปิดสนามบินเป็นเรื่องสนุก การพูดที่ผ่านมานั้นอาจมีการตีความต่างกันไป ตลอดจนมีการนำประโยคต่างๆ มาปะติดปะต่อกันทำให้เกิดความเข้าใจผิ

นายกษิต กล่าวยืนยันว่า
 
จะปฏิบัติตัวตามกรอบที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้วางเอาไว้ พร้อมกราบขอโทษคนไทยทั้งประเทศ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนามุ่งร้าย หรือนำความเสื่อมเสียมาสู่ประเทศไทย
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์