นายกฯ ยืนยันไม่ปลด รมว.ต่างประเทศ

ทำเนียบรัฐบาล 24 ธ.ค. - นายกรัฐมนตรียืนยันไม่มีการปลดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะเห็นว่าคำพูดที่เป็นปัญหาเกิดก่อนที่จะเป็นรัฐมนตรี อีกทั้งอาจเกิดจากการตีความที่ผิดพลาดของสื่อมวลชน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ขึ้นเวทีพันธมิตรฯ เป็นการใช้สิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตนเอง พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันเป็นพิเศษ  แต่หากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่ว่าใคร เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดูแล  ทั้งนี้ย้ำชัดไม่มีการปลด รมว.ต่างประเทศ   และไม่หวั่นหากฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาอภิปรายเพราะเชื่อว่า นายกษิต จะสามารถชี้แจงได้ และแยกเรื่องระหว่างการทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีกับการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองออกจากกันได้ชัดเจน


นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีความชัดเจนเรื่องการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบ

เบื้องต้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะดูแลงานด้านความมั่นคง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ดูแลด้านเศรษฐกิจ ส่วน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ดูแลกระทรวงที่พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลรับผิดชอบรวมไปถึงกระทรวงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เป็นเวลาประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางกลับไปทำงานที่ทำเนียบฯ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์