ผบ.ทอ.ยืนยัน พล.อ.ประวิตร ได้เป็น รมต. ไม่ใช่เรื่องประโยชน์ต่างตอบแทน

บน.6 23 ธ.ค. -“พล.อ.อ.อิทธพร”ระบุ”พล.อ.ประวิตร”เป็นทหารอาชีพ

ไม่มีประวัติเสีย สามารถเป็นรัฐมนตรีได้ ไม่ใช่มาจากประโยชน์ต่างตอบแทน ปัดไม่ได้รับหนังสือจากอนุกรรมาธิการทหารฯ ให้ไปชี้แจงบทบาทกรณีมีข่าวแทรกแซงจัดตั้งรัฐบาล เชื่อคงมีตัวแทนไปชี้แจง


พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่กองทัพได้ไปแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.)

ทหารอยู่ภายใต้ผู้บังคับบัญชา ต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่และสนับสนุนนโยบาย ทั้งนี้ การแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ เพราะเห็นว่า พล.อ.ประวิตร เป็นทหารอาชีพ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย และจะเห็นได้ว่าทุกรัฐบาลจะมีชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตตำแหน่งรัฐมนตรีมาโดยตลอด ในส่วนของทหารมีธรรมเนียมว่าหากอดีตผู้บังคับบัญชาหรือรุ่นพี่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ก็ต้องมาแสดงความยินดีกัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าตำแหน่งดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่างตอบแทนที่กองทัพสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลได้

พล.อ.อ.อิทธพร ยืนยันว่า ทหารปฏิบัติตามกรอบภารกิจหน้าที่ของตัวเอง ไม่มีผลประโยชน์ต่างตอบแทน 
ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ประธานคณะอนุกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือเชิญผู้นำเหล่าทัพชี้แจงบทบาทของกองทัพในช่วงที่ผ่านมา ที่ถูกมองว่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งไม่เหมาะสมนั้น ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า ในส่วนของกองทัพอากาศยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว แต่ทราบว่ามีหนังสือส่งไปถึงกระทรวงกลาโหม ซึ่งคงมีผู้แทนไปชี้แจงในวันนี้ อย่างไรก็ตาม การแสดงความเห็นของทหารช่วงที่ผ่านมาเป็นไปในฐานะของประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้ต้องการนำตำแหน่งเข้ามาเกี่ยวข้องหรือพูดอะไร เพื่อให้มีผลกระทบต่อการบริหารราชการ


พล.อ.อ.อิทธพร ยังกล่าวถึงกรณีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาทแก่คณะรัฐมนตรี

โดยขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองมีความสงบสุข ว่าเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เพื่อให้ประเทศมีความพร้อมที่จะเผชิญปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ความขัดแย้งที่เคยเกิดขึ้นไม่ควรเกิดขึ้นอีก ทุกคนต้องช่วยกันรักษาให้เกิดความสงบให้ได้. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์