เพื่อแผ่นดินเชื่อเกาเหลายุติ เพื่อนเนวินตั้งพรรคหลังปีใหม่

นายชาญชัย  ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าววันนี้ (23 ธ.ค.) ถึงปัญหาภายในพรรคเพื่อแผ่นดิน ว่า

เป็นธรรมดาของคนหมู่มาก ที่มักจะมีเรื่องของความไม่เข้าใจ แต่เชื่อว่าจะได้ข้อยุติในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่า จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อรับรองหัวหน้าพรรคคนใหม่ เมื่อใด เพราะยังมีเวลาตามกรอบรัฐธรรมนูญ ที่ให้เวลาในการส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายใน
60 วัน

รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินกล่าวด้วยว่า

ปัญหาภายในพรรคขณะนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งผู้สมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อม เพราะได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคบางส่วนแล้ว พร้อมปฏิเสธว่า ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ไม่ได้มีแต่คนของกลุ่มวังพญานาค ตามที่มีการตั้งข้อสังเกต

"พรรคเรามีมาตรฐานในการเลือกผู้สมัคร และจะไม่ส่งให้ทับซ้อนกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยส่งผู้สมัครแล้ว 5 จังหวัด" รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าว

ด้าน นายประจักษ์  แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า


ยืนยันตัวเลขสมาชิกของกลุ่มเพื่อนเนวิน มี
23 คน และกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการเข้าสังกัดพรรค ทั้งการตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือการย้ายไปสังกัดพรรคที่มี ส.ส.อยู่แล้ว เช่น พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา หรือพรรคประชาราช ส่วนกรณีมีการระบุว่า 40 ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะย้ายมารวมกับกลุ่มเพื่อนเนวิน เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะคนเหล่านั้นสังกัดพรรคเพื่อไทยไปแล้ว หากลาออกมาก็ต้องพ้นสมาชิกภาพ

ขณะที่ นายบุญจง  วงศ์ไตรรัตน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กลุ่มเพื่อนเนวิน  กล่าวว่า

กลุ่มเพื่อนเนวินจะหารือเรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ หลังวันปีใหม่ เพราะยังมีเวลาถึงวันที่
2 ก.พ. 2552 จึงจะครบ 60 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์คณะรัฐมนตรี ชุดนี้ เห็นว่าเป็นความเห็นส่วนบุคคล ส่วนตัวพร้อมรับฟัง แต่ต้องการขอเวลาในการทำงานก่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์