ปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรื้อต้นไม้เก่า มาร์คถือฤกษ์08.19เข้าทำงาน

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในเพื่อรองรับการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ครั้งใหญ่และเป็นวันแรกที่กลับมาทำงาน
หลังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึด โดยมีทหารจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา 50 นาย มาช่วยทำความสะอาด ทาสี ที่ตึกบัญชาการ ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ว่าจ้างบริษัท แลนด์สเคป นำเครื่องจักรกลหนัก ตลอดจนกำลังคนเข้าปรับสภาพพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณตึกไทยคู่ฟ้า ตึกบัญชาการ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา มีต้นไม้เก่าแก่หลายต้น ถูกรื้อถอน

อาทิ ต้นกระถินณรงค์ยักษ์ ต้นลีลาวดี ต้นมะม่วง ตั้งแต่สมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม ต้นข่อยที่ปลูกในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะ กอไผ่จีน อยู่ติดกับรังนกกระจอกเก่าที่มีมาก่อนรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถานที่และรักษาความปลอดภัยประจำทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า เหตุที่ต้องเอาต้นไม้ออกจำนวนมาก

เพราะไม่รับกับสถาปัตยกรรมของบ้านนรสิงห์ จะเหลืออยู่เฉพาะต้นปาล์ม ต้นอินทผลัม และต้นโศก เนื่องจากเป็นต้นไม้สัญลักษณ์คู่บ้านนรสิงห์มาตั้งแต่เริ่มแรก และจัดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย ใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท ส่วนการประชุม ครม.นัดแรก ในวันที่ 23 ธันวาคม จะใช้ห้องประชุมเดิม ที่ตึกแดง สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถือฤกษ์เดินทางเข้าทำเนียบอย่างเป็นทางการ ในเวลา 08.19 น. เพื่อไหว้พระที่ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้น จะสักการะองค์ท้าวมหาพรหม และศาลพระภูมิประจำทำเนียบรัฐบาล กระทั่งเวลา 09.00 น. จะเป็นประธานประชุม ครม.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์