โกวิทลามหาดไทย เชื่อชวรัตน์ทำงานได้

ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยจัดพิธีอำลาตำแหน่งรัฐมนตรีของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข และนายประสงค์ โฆษิตานนท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผ่านทางวีดิทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมไปยังศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม โดย พล.ต.อ.โกวิทกล่าวว่า การเมืองเปลี่ยนไปตามกระบวนการ ตนไปตามวิถีทางของการเมืองไม่เคยคิดที่จะเป็นนักการเมือง แต่จำเป็นต้องเป็น จึงถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ในชีวิต เป็นรัฐบาลที่อายุสั้น อยู่ได้ 50 วัน โดนม็อบมีเส้นยึดทำเนียบ จนนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี โดนศาลตัดสินให้ยุติบทบาทเพราะรายการ ชิมไปบ่นไป ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์โลก

หลังจากนั้นเข้ามาอีกในรัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ม็อบมีเส้นก็มายึดสนามบินอีก และในที่สุดนายสมชายโดนตัดสิทธิการเมือง 5 ปีเนื่องจากคดียุบพรรค

ต้องขออภัยที่ร่วมงานกันเพียง 4 เดือน 20 วัน แม้เป็นช่วงเผชิญวิกฤต แต่ได้รับความร่วมมือ เสียสละจากทุกคน ช่วยกันแก้ปัญหาไม่ว่าปิดถนน ปิดสนามบินจนแก้ไขได้ และหากล่วงเกินอะไรก็ต้องขออภัย ต่อไปตนจะไปไหว้พระตามวัดต่างๆ เพราะห่างศาสนามานาน ส่วนจะกลับมาเล่นการเมืองนั้นยังไม่ทราบ แล้วแต่บุญวาสนา แข่งเรือแข่งพายแข่งได้ แต่แข่งวาสนาแข่งไม่ได้ มนุษย์มีกิเลสก็ไขว่คว้ากันไป

และเชื่อว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ จะทำงานกับข้าราชการได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้มีเมตตาและให้เกียรติกับทุกคน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์