สื่อผู้ดีตีข่าวรมว.ต่างประเทศ ป้องพันธมิตรยึดสนามบิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (22 ธ.ค.) อ้างสำนักข่าว "เดลี่ เทเลกราฟ" ในประเทศอังกฤษ รายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ

กล่าวต่อบรรดาทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยและผู้สื่อข่าวต่างประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า การเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิเป็นเรื่องสนุกมาก  เพราะอาหารก็อร่อย แถมดนตรีก็เยี่ยม พร้อมกล่าวปกป้องกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า อยากขอให้เหล่าทูตมองกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า เป็นการผลักดันกระบวนการความเป็นประชาธิปไตยของไทยไปข้างหน้า และควรจะมีความสุขเป็นครั้งแรก ที่มีประชาชนธรรมดาออกมาแสดงพลังอย่างเต็มที่เพื่อคัดค้านการคอรัปชัน โดยหากสังคมยังคงต้องเปลี่ยนแปลง สังคมก็จำเป็นจะต้องแลกกับการสูญเสียบ้าง 
 

สำนักข่าวเดลี่ เทเลกราฟ ระบุว่า เหตุการณ์ยึดสนามบินสุวรรณภูมิได้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า
350,000
คนต้องติดอยู่ในประเทศไทย

ทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างรุนแรง และประเมินว่าธุรกิจท่องเที่ยวจะทำให้คนตกงานกว่า
1,000,000 คน ขณะที่นายกษิตมีหน้าที่จะต้องฟื้นภาพลักษณ์ของเมืองไทยต่อนานาชาติ โดยเคยเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และยังคงเป็นอยู่ 
รายงานระบุด้วยว่า หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ รายงานเมื่อวันเดียวกันว่า สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา  แสดงความยินดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย พร้อมกล่าวชื่นชมต่อนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่  ว่า   เป็นบุคคลที่มีท่าทีที่เป็นมิตร และมีความประนีประนอมมากกว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยในช่วงที่ผ่านมา  ถือเป็นสัญญาณที่ดีแห่งมิตรภาพระหว่างทั้ง 2 ประเทศในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งเรื่องพรมแดน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์