สาทิตย์งัด62ปีการันตี ไม่มีแก๊งออฟโฟร์ในปชป.

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็น วันนี้ (22 ธ.ค.) กรณี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ระบุว่า

ภายในพรรคประชาธิปัตย์ มีแก๊งออฟโฟร์ ประกอบด้วย นายสาทิตย์    นายวิทยา  แก้วภราดัย  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองเลขาธิการพรรค และนางอัญชลี วานิช เทพบุตร เหรัญญิกพรรค ว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้คุยกับนายเฉลิม แต่ทำงานด้วยกันมาตลอด ประเด็นดังกล่าวทำให้สาธารณะเข้าใจว่ามีใครเป็นไอ้โม่งจัดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.)

"ยืนยันว่า  62 ปี ของพรรคประชาธิปัตย์ กระบวนการจัดโผคณะรัฐมนตรี เป็นประชาธิปไตยมีขั้นตอนมากที่สุดพรรคหนึ่ง  พรรคดำเนินการจัดคณะรัฐมนตรีแบบนี้มานานแล้ว เมื่อหัวหน้า เลขาธิการพรรค จัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีเสร็จแล้ว ต้องได้รับการอนุมัติ โดยกรรมการบริหารพรรค  ที่เดิมมี 49 คน ปัจจุบันมี 19 คน รวมทั้งต้องไปผ่านความเห็นชอบของ ส.ส.อีก 166 คน รายชื่อใดที่ได้รับการอนุมัติ ถือว่าผ่าน หากไม่ได้รับการอนุมัติ ต้องจัดทำใหม่ อย่างไรก็ตาม วันนั้น มีการอนุมัติ โดยเอกฉันท์ ยืนยันว่าพรรคมีแก๊งมีกลุ่มไม่ได้"

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า

กรณี นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ระบุว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์  เป็น รัฐบาลไฮแจ๊ค - ปล้นกลางอากาศ นั้น ต้องให้โอกาส ฝ่ายค้านได้อภิปรายเต็มที่ในการแถลงนโยบายขอรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่
29-30 ธ.ค. อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการตั้งรัฐบาล เลือกนายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญ ซึ่ง รัฐบาลต้องชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า รัฐบาลที่มาโดยความชอบธรรม จะทำอะไรให้ประเทศชาติ-ประชาชน ได้บ้าง

นายสาทิตย์  กล่าวต่อกรณี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการรทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ รายการเอสเอ็มเอส นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นสิทธิฝ่ายค้านที่จะยื่นตรวจสอบได้  รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  มั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้  ยืนยันว่า ไม่มีเงินเข้าพรรคในการดำเนินการดังกล่าว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อกรณีจะได้รับการแบ่งงานให้ดูแลสื่อของรัฐ ว่า

แนวคิด ของพรรคประชาธิปัตย์ มีความชัดเจนเรื่องสื่อสารมวลชน เนื่องจากเป็นวิชาชีพเฉพาะ มีจรรยาบรรณ ดังนั้นการนำเสนอข่าวต้องมีความรอบด้าน ปราศจากการครอบงำ มีการเปิดพื้นที่ให้สื่อเสรี ที่รับผิดชอบและโปร่งใส ภายใต้รัฐธรรมนูญที่ไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น หรือสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น ส่วนรายการนายกฯพบประชาชน เกิดขึ้นแน่นอน รวมทั้งต้องเปิดพื้นที่รายการให้ฝ่ายค้านพบประชาชนด้วย เพื่อ สร้างมาตรฐาน สื่อมวลชน ให้ประชาชนได้รับข้อมูลครบถ้วน เสียงประชาชนทุกกลุ่มมีโอกาสสื่อสารผ่านสื่อสารมวลชน ไม่ใช่เสียงผู้มีอำนาจฝ่ายเดียว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์